Bất cứ cuộc hôn nhân nào cũng phải trải qua những cãi vã, cặp đôi nào cũng có lúc xích mích với nhau. Nhưng quan trọng hơn cả là chúng ta biết ngồi lại, cùng nhau giải quyết vấn đề một cách êm đềm.

tinhyeu.png
Vic và Marge Gerard khi còn trẻ

Sống đến 100 tuổi đã khó, giữ hôn nhân được 8 thập kỷ càng khó hơn. Tuy nhiên, cặp đôi đến từ thành phố Haines, bang Florida (Mỹ) đã cùng nhau thực hiện những việc khó khăn ấy.

Vic và Marge Gerard đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới dưới sự chứng kiến của bạn bè và nhiều lãnh đạo thành phố Haines.

"Tôi thực sự ngạc nhiên khi có nhiều người đến dự tiệc như vậy. Cô ấy yêu tôi và tôi cũng yêu cô ấy", Vic nói.

Ông Vic 100 tuổi và bà Marge 98 tuổi, có với nhau 6 người con, 13 người cháu và 4 chắt. Năm nay, họ kỷ niệm 80 năm ngày cưới, theo Abcnews.

"Hôm nay chúng tôi kỷ niệm 80 năm ngày cưới của cha mẹ. Tôi biết 80 năm là con số tuyệt vời. Tất cả chúng tôi đều ngạc nhiên. Thật tuyệt vì họ vẫn yêu và luôn yêu nhau. Tất cả chúng tôi đều thấy điều đó. Chúng tôi thật tự hào và hạnh phúc", con gái của cặp vợ chồng cho biết.

tinhyeu1.png
Hai ông bà hạnh phúc trong ngày kỷ niệm 80 năm ngày cưới

Chuyện tình của ông bà Gerard bắt đầu trên một bãi biển ở New Jersey. "Tôi đã chủ động xin số điện thoại của bà ấy và bà đồng ý", ông Vic nhớ lại.

Ông thường xuyên đi xe buýt, xe lửa, vượt quãng đường xa để gặp người yêu. Trong thời chiến, họ thường xuyên viết thư cho nhau.

Đến năm 1943, cặp đôi tổ chức đám cưới và luôn bên nhau kể từ đó đến nay. Khi thế giới xung quanh đã nhiều thay đổi nhưng tình yêu 2 người dành cho nhau vẫn như những ngày đầu.

"Chúng tôi làm mọi thứ cùng nhau. Khiêu vũ, chơi golf hay xem ti vi, chúng tôi đều làm cùng nhau. Đó chính là hạnh phúc", bà Marge chia sẻ.

Đối với con cái, câu chuyện tình yêu của 2 ông bà là nguồn cảm hứng để họ tin tưởng vào hôn nhân. 
"Đó là một câu chuyện tình yêu bền lâu có thật. Họ yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Tôi rất tự hào về bố mẹ. Bố mẹ có thể sống cuộc sống xa hoa hơn nhưng họ đã không chọn như vậy. Điều quan trọng nhất với họ là ở cạnh nhau, cùng con cái, cháu chắt vui đùa", Linda Donofrio, con gái của ông bà cho biết.

Chơi golf và khiêu vũ là những hoạt động giúp cặp vợ chồng duy trì hoạt động tích cực trong nhiều năm qua. Dù tuổi đã cao, nhưng bà Marge vẫn gọi chồng là "người đàn ông tuyệt vời nhất thế giới".

Khi được hỏi về bí quyết để có cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu dài, ông Vic chia sẻ rằng đó là sự tin tưởng lẫn nhau, luôn ở bên nhau và quan tâm lẫn nhau.