Bloomberg đưa tin, trong khi các đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thể hiện sự thống nhất về việc hỗ trợ cho Ukraine, thì "rạn nứt” trong quan hệ giữa Đức và Ba Lan có nguy cơ làm suy yếu các nỗ lực chung.

Mâu thuẫn giữa Warsaw và Berlin về cung cấp cho Kiev tên lửa, xe tăng và phụ tùng đã đạt đến một cấp độ mới và gần đây Warsaw đã chỉ trích Berlin vì trì hoãn gửi xe tăng tới Ukraine. Hiện Ba Lan và Đức chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Xe tăng Leopard 2A5 của Đức. Ảnh: Detmar Modes

Hungary kêu gọi thỏa thuận ngừng bắn 

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho biết, chính sách của các nước châu Âu về Ukraine không hiệu quả, chỉ có thể giải quyết xung đột thông qua ngừng bắn.

“Mục tiêu đầu tiên là ngăn chặn thương vong, và điều đó có nghĩa là cần một thỏa thuận ngừng bắn”, ông Szijjarto nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Thụy Điển SVT.

Theo ông Szijjarto, việc các nước châu Âu bơm vũ khí cho Ukraine không làm cuộc xung đột kết thúc sớm hơn.

Ngoại trưởng Hungary nói thêm, các biện pháp trừng phạt kinh tế mà Liên minh châu Âu áp đặt đối với Nga đã cho thấy không hiệu quả trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tổng thống Zelensky yêu cầu tăng cường bảo vệ cơ sở năng lượng

Tổng thống Volodymyr Zelensky đã chỉ thị tăng cường bảo vệ các cơ sở năng lượng của Ukraine và khôi phục hạ tầng bị hư hại vào mùa nóng tới.

Trước đó, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Galushchenko cho biết, nước này đang kết thúc mùa sưởi ấm với dư thừa công suất, đủ trữ lượng khí đốt và than đá.

Video UAV Nga tập kích lựu pháo Mỹ ở Ukraine

Video UAV Nga tập kích lựu pháo Mỹ ở Ukraine

Trong cuộc xung đột Nga-Ukraine hiện nay, máy bay không người lái (UAV) nắm vai trò quan trọng trong việc chỉ điểm tọa độ cũng như thực hiện đòn tập kích khí tài đối phương.