Theo đó, ngày 7/2 (nhằm 28 Tết), các đơn vị Cảnh sát điều tra cùng Phòng Kỹ thuật hình sự của Công an TP.HCM đã đến thăm và tặng quà 2 mái ấm hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc gần 50 cháu là trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa. 

Điểm đầu tiên đoàn đến là mái ấm Ánh Sáng (tại quận 3). Đây là cơ sở được thành lập và hoạt động từ năm 1995 đến nay, đã nuôi dưỡng, chăm sóc hàng trăm trẻ em lang thang, cơ nhỡ, mồ côi trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Hiện mái ấm Ánh Sáng đang nuôi dưỡng 25 cháu trai từ 6-19 tuổi, hoàn cảnh cũng khác nhau nhưng tất cả đều xem nhau như một gia đình, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ cùng cố gắng vươn lên trong cuộc sống. 

tu thien 1.png
Đoàn các đơn vị Công an TP.HCM thăm mái ấm Ánh Sáng quận 3. Ảnh: CA

Sau đó, đoàn đến thăm mái ấm Bà Chiểu (tại quận Bình Thạnh). Được thành lập từ năm 1996, mái ấm này đã tiếp nhận, nuôi dưỡng hơn 200 bé gái mồ côi, lang thang cơ nhỡ và giúp các em vượt lên số phận, dìu dắt các em học chữ, học nghề, rèn luyện kỹ năng sống và lao động tốt, tạo điều kiện cho các em phấn đấu thành đạt, vào đời tìm thấy hạnh phúc. 

Hiện mái ấm Bà Chiểu đang nuôi dưỡng khoảng 20 cháu gái từ 6 - 18 tuổi.

Tại 2 mái ấm, đoàn đã gửi các phần tiền mặt và quà để chia sẻ, động viên các cháu tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt lên hoàn cảnh, trở thành người có ích cho xã hội. 

tu thien 2.png
Đoàn thể Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM với chương trình "Mùa xuân yêu thương" ở Gia Lai. Ảnh: CA

Trước đó, đoàn thể Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra của Công an TP.HCM đã tổ chức Chương trình thiện nguyện "Mùa xuân yêu thương" tại tỉnh Gia Lai.

Với sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong và ngoài đơn vị và các mạnh thường quân; đoàn đã trao tặng 650 phần quà với trị giá khoảng 240 triệu đồng cho 400 cháu học sinh tại Trường tiểu học Kpăh Klơng, xã Ianan, huyện Đức Cơ và 200 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa bàn tỉnh này.