Ngày 21/4, chương trình Đỉnh cao âm nhạc 2024 khởi động trên toàn quốc, nhằm tìm kiếm các tài năng ca hát ở 3 dòng nhạc đang thịnh hành: dân ca, bolero, nhạc nhẹ. Chương trình do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp các đơn vị sản xuất, mang đến sân chơi lành mạnh cho các các thí sinh có năng khiếu đồng thời tạo bước đệm cho các giọng ca trẻ được theo đuổi đam mê. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng giữ vai trò cố vấn âm nhạc, nhạc sĩ Phạm Việt Tuân làm Giám đốc âm nhạc.

anh chup man hinh 2024 04 21 luc 160438.jpg
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ tại họp báo.

Tại họp báo, Đàm Vĩnh Hưng động viên, khuyến khích các bạn trẻ mạnh dạn tham dự. “Tôi có lẽ là người lì nhất showbiz bởi đã tham gia các cuộc thi tiếng hát truyền hình đến 8 lần nhưng đều trượt. Năm 1998, tôi mới đoạt giải Tư Tiếng hát Truyền hình TP.HCM. Đó là bước ngoặt trong cuộc đời khiến tôi vô cùng hãnh diện và có nhiều cơ hội để hoạt động ca hát”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Ca sĩ khẳng định, thế hệ trẻ bây giờ có nhiều điều kiện tốt hơn nên có thể thử sức ở các dòng nhạc đến khi nhận ra thể loại phù hợp nhất.

"Các thí sinh đừng e ngại, hay phải lựa chọn dòng nhạc chính thống, bài hát kinh điển. Thời điểm này, lựa chọn đó được xem như chưa đổi mới. Cuộc thi đón chào những cái mới để thích nghi với xu hướng, không có sự áp đặt hay khuôn khổ, các bạn trẻ hãy tự do lựa chọn dòng nhạc yêu thích. Hát kiểu mới, hay và được công chúng đón nhận, ban tổ chức sẽ để ý, chắc chắn chặng đường nghệ thuật sẽ thành công", Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ. 

Vòng sơ khảo sẽ diễn ra tại 3 miền Bắc-Trung-Nam từ 8-15/6, mở ra cơ hội cho các thí sinh từ 16-40 tuổi (với dòng nhạc nhẹ), từ 16-60 tuổi (với dòng nhạc bolero và dân gian). Ban tổ chức sẽ chọn ra 60 thí sinh tham dự bán kết (mỗi dòng nhạc lấy 20 thí sinh).

Tại bán kết diễn ra ngày 6/7, BTC chọn ra 24 thí sinh xuất sắc nhất của 3 dòng nhạc để tham dự đêm chung kết và trao giải.

Dự kiến, vòng chung kết tổ chức vào ngày 10/8, phát sóng trực tiếp trên sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam. Chương trình có 15 giải chính thức và 9 giải phụ. Mỗi dòng nhạc sẽ có 1 thí sinh Quán quân, giá trị lên đến 600 triệu đồng mỗi giải.

Đàm Vĩnh Hưng hát tại họp báo: