Tình cờ là nhân dịp sinh nhật lần thứ 16 của Tess, con gái của Serkin, người viết bài cho báo Anh The Guardian nói chuyện về bức ảnh Serkin chụp Tess lúc 6 tuổi. Tess là em bé bên phải trong bức ảnh nổi tiếng.

Hôm đó anh cùng vợ là chị Tali đưa con gái Tess và con trai Elliot đến thăm một cuộc triển lãm ở vườn thú Bronx của New York thì tình cờ gặp khu vực nuôi nhốt chó thảo nguyên.

Serkin kể: “Tôi muốn chụp ảnh những quả cầu bong bóng này trên mặt đất, thứ mà du khách có thể chui vào, leo lên như thể họ đang ở cùng với các loài động vật”. 

Bức ảnh 'Close Encounters' (Chạm mặt) chụp năm 2013 bằng điện thoại iPhone 5. Ảnh: Sheldon Serkin

“Đối với tôi, nó giống như một phong cảnh ngoài hành tinh. Tôi tạo khuôn hình không có khán giả xung quanh. Một trong những chú chó thảo nguyên chiếm vị trí trung tâm, những đứa trẻ xuất hiện trong cả ba quả cầu bong bóng. Đó là thời điểm tuyệt vời và đã tạo ra một bức ảnh đẹp hơn tôi mong đợi”.

Trở lại năm 2013, Serkin đang sử dụng điện thoại iPhone 5 và ứng dụng Hipstamatic để chỉnh sửa. “Thỉnh thoảng tôi vẫn sử dụng nó. Nó có một số bộ lọc tốt”, anh nói.

Serkin đã sáng tác ảnh nghiêm túc bằng iPhone từ khi anh bắt đầu chụp ảnh đường phố vào năm 2010. 

Một số bức ảnh của nhiếp ảnh gia đường phố Sheldon Serkin.

Về bức ảnh tuyệt đẹp sau ngần ấy thời gian, Serkin nói: “Tôi luôn cố gắng dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo khi chụp ảnh, nhưng đôi khi mọi thứ kết hợp với nhau theo đúng cách vào đúng thời điểm”.

Đối với một nhiếp ảnh gia đường phố trong sở thú ở New York, động vật hoang dã và trẻ em đã kết hợp với nhau một cách xuất sắc. Anh Sheldon Serkin (gốc Canada) đã nhiều lần giành giải thưởng dành cho ảnh chụp bằng điện thoại di động. 

Linh Nhi (Theo The Guardian)