Chiều 19/4, Công an huyện Sóc Sơn (Hà nội) cho biết, đã bắt Hoàng Thị Hoài Linh (SN 1997, ở Bà Rịa - Vũng Tàu), Lâm Minh Ngọc Đào (SN 2004, Cần Thơ), Lâm Nhã Trân (SN 2003, Bạc Liêu), Nguyễn Hoàng Long (SN 1990, Tiền Giang), để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản.

30 1904.jpg
Nhóm đối tượng bị cơ quan công an bắt. Ảnh CACC

Trước đó, vào ngày 28/3, Công an huyện Sóc Sơn, phát hiện tại Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) có 2 người đàn ông (quốc tịch Trung Quốc) đang tranh cãi với một phụ nữ.

Qua kiểm tra, người phụ nữ là Lâm Minh Ngọc Đào. Một người đàn ông đã cung cấp giấy đăng ký kết hôn của mình với Đào. Người này cho biết trên đường về Trung Quốc để đăng ký kết hôn thì xảy ra mâu thuẫn giữa hai bên.

Cơ quan chức năng tiến hành xác minh tại địa phương nơi cư trú của Đào được biết không có việc Đào đăng ký kết hôn với người nước ngoài. Thấy vụ việc có nhiều bất thường, nên công an đưa những người liên quan về trụ sở làm việc.

Hai người Trung Quốc đã tố cáo Đào cùng một số người Việt Nam có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tiền và quà sính lễ.

Tổng tài sản bị chiếm đoạt là hơn 300 triệu đồng, 19.000 nhân dân tệ, 1 dây chuyền vàng trị giá 16 triệu đồng, 1 nhẫn vàng trị giá khoảng 3 triệu đồng. 

Tại cơ quan công an, Đào khai do cần tiền tiêu xài cá nhân, lại biết có người Trung Quốc muốn lấy vợ Việt Nam nên cùng với một số đối tượng ở tỉnh Tiền Giang, Bạc Liêu, Bình Dương đóng giả gia đình, làm giấy đăng ký kết hôn giả để gả Đào cho người Trung Quốc.

Mục đích của các đối tượng là chiếm đoạt tiền và quà sính lễ để cùng nhau ăn chia, sau đó cô dâu sẽ bỏ trốn trên đường đi Trung Quốc.