Ngày 6/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Huỳnh Tiểu My (41 tuổi, ngụ huyện Phú Tân) và Vũ Thái An (34 tuổi, ngụ huyện Châu Phú) để điều tra hành vi Tham ô.

Bị can Vũ Thái An. Ảnh: Nghiêm Túc

Theo điều tra ban đầu, hồi tháng 12/2021, Vũ Thái An là Phó trưởng phòng Kế toán – Ngân quỹ, kiêm thủ quỹ tại một ngân hàng ở huyện Châu Phú, An Giang. 

Thái An có trách nhiệm thu tiền, ký duyệt chứng từ thủ quỹ; kiểm kê đối chiếu tiền ngân quỹ với sổ sách cuối ngày và cất giữ tiền vào kho. An được phép ra vào kho quỹ. 

Còn Huỳnh Tiểu My là Phó trưởng phòng Kế toán – Ngân quỹ, phụ trách kiểm soát giao dịch của ngân hàng chi nhánh Châu Phú. 

Bị can Huỳnh Tiểu My. Ảnh: Nghiêm Túc 

Lợi dụng chức vụ của mình, bị can Thái An đã giúp cho My lấy 2 tỷ đồng trong kho quỹ của ngân hàng để đưa cho một người bạn.

Người bạn của My sau đó nộp tiền vào tài khoản ngân hàng rồi chuyển lại cho An. Sau đó, An tiếp tục chuyển tiền ngược lại cho My. Bị can My dùng số tiền này để trả nợ. 

Ngoài ra, An còn trực tiếp ký giấy xác nhận đã thu tiền do My lập khống. Từ đó, My hạch toán chiếm đoạt số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. 

Theo cơ quan điều tra, Vũ Thái An và Huỳnh Tiểu My đã cấu kết chiếm hơn 4,5 tỷ đồng từ kho quỹ của ngân hàng này - chi nhánh huyện Châu Phú. 

Công an khám xét nơi làm việc của bị can An. Ảnh: Nghiêm Túc 

Bên cạnh đó, My còn lợi dụng chức vụ của mình chỉ đạo cấp dưới hạch toán khống số tiền 2,5 tỷ vào tài khoản của một người tên T. Mục đích việc làm của My là trả nợ cho T. 

Hoài Thanh