Chiều tối 3/10, tại Nhà Quốc hội, Báo Đại biểu Nhân dân đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 35 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, lãnh đạo Quốc hội, các bộ ngành, địa phương...dự lễ kỷ niệm.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chúc mừng những thành tựu mà Báo Đại biểu Nhân dân đã đạt được trong 35 năm qua.

Báo cần kế thừa, phát huy, hoàn thành tốt sứ mệnh vẻ vang là tiếng nói của Quốc hội, diễn đàn của đại biểu Quốc hội, HĐND và cử tri. Báo đã được củng cố về tổ chức, cán bộ; tăng cường về cơ sở vật chất; trưởng thành vượt bậc về chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng công tác, thực sự trở thành “cầu nối” tin cậy giữa Quốc hội với cử tri và nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao Huân chương Lao động hạng nhất tặng tập thể Báo Đại biểu Nhân dân. Ảnh: Báo Đại biểu Nhân dân

Từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến nay, báo có những bước phát triển mới, đã chủ động đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng tuyên truyền trên nền tảng số, mở rộng phạm vi, có trọng tâm, trọng điểm, gần gũi, kết nối sâu rộng tới hoạt động của HĐND các cấp, tới cử tri, nhân dân.

Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định báo ngày càng thể hiện rõ hơn vị trí, vai trò là một trong hai cơ quan thông tin chủ lực của Quốc hội với bản sắc riêng, ấn tượng về tính “chuyên nghiệp, chính xác, bổ ích, nhân văn và hấp dẫn”.

Phó Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Báo Đại biểu Nhân dân cần tiếp tục đổi mới tư duy, tầm nhìn, cụ thể hóa bằng chương trình, kế hoạch cụ thể; chủ động thực hiện hiệu quả vai trò là “tờ báo của Quốc hội”, góp phần tích cực vào việc thực hiện các quyết sách của Quốc hội và của HĐND.

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, ông Trần Thanh Mẫn cho rằng, Báo Đại biểu Nhân dân phải là cơ quan thực sự đoàn kết, thống nhất cao, vững mạnh về mọi mặt, xây dựng cơ quan văn hóa, môi trường văn hóa; kiên định với lý tưởng, giá trị cao đẹp của nghề báo.

Trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay, việc xây dựng và phát triển một tờ báo chính trị có sức hấp dẫn và cuốn hút người đọc là nhiệm vụ không dễ dàng.

Chia sẻ áp lực này, Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, khai thác hiệu quả thế mạnh riêng có để Báo Đại biểu Nhân dân trở thành một trong những cơ quan báo chí đi đầu trong chuyển đổi số.

Ban lãnh đạo Báo cần quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên; động viên, khuyến khích tinh thần sáng tạo, hiểu biết toàn diện, sâu sắc về Quốc hội và HĐND. Mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo cần không ngừng tự học, tự nghiên cứu, có sự đầu tư nghiêm túc, công phu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Báo Đại biểu Nhân dân

Trong diễn văn mở đầu, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền cho biết, chặng đường 35 năm so với một tờ báo chưa phải là dài, nhưng Báo Đại biểu Nhân dân đã từng bước khẳng định được vai trò, vị thế và sứ mệnh vẻ vang là tiếng nói của Quốc hội, Diễn đàn của ĐBQH, HĐND và cử tri. 

Báo Đại biểu Nhân dân đã nghiên cứu và hiện thực hóa chương trình tuyên truyền ngày càng kịp thời, sâu đậm, chất lượng và bản sắc hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp, đặc biệt là thông điệp của Quốc hội, lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, thể hiện rõ hình ảnh Quốc hội hành động, nỗ lực đổi mới, đặt người dân và doanh nghiệp vào vị trí trung tâm.

Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân nhìn nhận, trước mắt còn không ít khó khăn, thách thức, với tâm thế sẵn sàng báo đã, đang và sẽ tiếp tục nắm lấy thời cơ, thay đổi nhanh chóng để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, thị hiếu của bạn đọc.

Báo Đại biểu Nhân dân phấn đấu xây dựng tờ báo có: “Tư duy - Tầm nhìn - Trung thực - Trong sạch - Tinh tế”, như sự chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Báo cũng phấn đầu là một trong những cơ quan của Quốc hội đi đầu trong chuyển đổi số, phát triển sản phẩm báo chí số, các nền tảng phân phối nội dung số, làm chủ nền tảng phân phối nội dung trên không gian mạng...