Ngày 28/9, giám đốc điều hành Coridel Entertainment (công ty quản lý Jessica từ năm 2016) - Tyler Kwon chính thức lên tiếng về những tin đồn liên quan đến việc thương hiệu thời trang Blanc & Eclare bị tập đoàn Joy King Enterprises đệ đơn kiện lên Tòa án cấp cao Hongkong, đòi thu hồi khoản nợ 6,8 triệu USD (hơn 150 tỷ VNĐ). 

{keywords}
Blanc & Eclare thành lập năm 2014, hiện quản lý bởi Jessica và bạn trai.

Phía Joy King Enterprises cho hay, vào tháng 10/2016 và 5/2017, Blanc Group đã vay tổng 4 triệu USD từ Spectra SPC. Tới tháng 8/2021, Joy King Enterprises ký thỏa thuận chuyển nhượng khoản vay với Spectra SPC, đồng nghĩa với việc họ trở thành chủ nợ của Blanc Group. Tuy nhiên, đến hạn thanh toán 10/9/2021, do thấy các khoản vay trước đó vẫn chưa được Blanc Group giải quyết, Joy King Enterprises quyết định đâm đơn kiện để thu hồi 6,8 triệu đô (gồm 4 triệu USD gốc và 2,8 triệu USD lãi).

Về phía Tyler Kwon, CEO này cho biết kể từ khi vay Spectra SPC năm 2016, anh đã tuân thủ các điều khoản. Năm 2020, tình hình khó khăn do Covid-19 nên Tyler Kwon đã thỏa thuận với Spectra SPC để gia hạn thanh toán. Tuy nhiên, tháng 8/2021, Joy King Enterprises bất ngờ liên lạc yêu cầu phải trả khoản vay.

“Trong vòng một tháng kể từ khi chuyển nhượng, Joy King Enterprises đột ngột yêu cầu chúng tôi hoàn trả 6,8 triệu USD trong vòng hai tuần, thời gian này quá gấp rút”. Bạn trai Jessica cho biết thêm, mặc dù Spectra SPC đồng ý kéo dài thời gian cho khoản vay trước đó, Joy King Enterprises vẫn tiếp tục khăng khăng về thời hạn 2 tuần và đơn phương đâm đơn kiện.

{keywords}
Jessica và bạn trai.

Giải thích với tờ MyDaily, Tyler Kwon - CEO Blanc & Eclare cho rằng đây chỉ là sự cố phát sinh khi khoản vay chuyển cho chủ nợ mới. Anh cũng khẳng định Jessica không hề liên quan đến vụ việc, anh mới là người chịu trách nhiệm điều hành công ty và đứng ra vay tiền.

Trước đó vào năm 2019, Jessica từng bị kiện vì vi phạm hợp đồng với 2 công ty Trung Quốc và phải bồi thường khoản tiền 40 tỷ VNĐ. Rời SNSD, Jessica thành lập hãng thời trang Blanc & Eclare năm 2014. Sau nhiều năm hoạt động, Blanc & Eclare một lần nữa lao đao vì kiện cáo.

Jessica sinh năm 1989, ra mắt cùng nhóm SNSD vào năm 2007. Với giọng hát nổi trội, vẻ ngoài xinh đẹp, lạnh lùng, Jessica được mệnh danh là “nữ thần băng giá”. Năm 2014, Jessica thông báo rời khỏi SNSD dù đang ở đỉnh cao và tiếp tục sự nghiệp âm nhạc bằng việc cho ra mắt các album solo như: “Wonderland”, “My Decade”, “With Love, J”.

Thảo Mi 

Ji Chang Wook đóng phim mới với Sooyoung của nhóm SNSD

Ji Chang Wook đóng phim mới với Sooyoung của nhóm SNSD

Bộ phim mới có sự tham gia của Ji Chang Wook quy tụ những tên tuổi đình đám trong làng giải trí Hàn.