Tập mới nhất của Ai là triệu phú đã lên sóng vào đúng ngày kỉ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4. Người chơi đầu tiên thử sức trên ghế nóng là cô Nguyễn Thị Kim Tiên (Hà Nam) - một cựu thanh niên xung phong. 

Tại chương trình, cô Tiên chia sẻ nhiều kỷ niệm xúc động trên chiến trường khi tham gia thanh niên xung phong. 5 câu hỏi đầu tiên, cô Tiên nhanh chóng vượt qua và giành được phần thưởng chắc chắn 2 triệu đồng. Câu hỏi số 6 cũng không thể làm khó được cô khi thuộc lĩnh vực lịch sử. 

image001.png

Sang đến câu hỏi số 7, cô Tiên bắt đầu gặp khó khăn. Câu hỏi chương trình đưa ra là: “Theo quy định của hãng hàng không nội địa Việt Nam, loại nào sau đây không được mang theo dưới dạng hành lý kí gửi?”. Cô Tiên quyết định sử dụng sự trợ giúp đầu tiên 50/50. Sau khi chương trình loại bỏ đi hai phương án sai, người chơi đã “mạo hiểm” chọn theo suy nghĩ của mình. Rất may mắn, đó là phương án chính xác giúp cô bước vào câu hỏi tiếp theo.

image002.png

Câu hỏi số 8 thuộc lĩnh vực y học lại là một câu hỏi khó đối với cô Tiên. Câu hỏi từ chương trình “Quy tắc FAST được xem là cách nhận biết triệu chứng của bệnh gì?”.  Cô Tiên không biết chọn đáp án nào nên đã sử dụng sự trợ giúp hỏi ý kiến người đồng hành. Tuy nhiên bác Nhụ (anh trai chồng cô) không đưa ra được phương án hỗ trợ nên cô tiếp tục sử dụng sự trợ giúp hỏi ý kiến các nhà thông thái.

Hai nhà thông thái trợ giúp cho các người chơi trong tập này là nhà thơ Trần Hữu Việt  và “siêu trí tuệ” Hà Việt Hoàng. Với kiến thức sâu rộng, hai “nhà thông thái” nhanh chóng đưa ra đáp án D để trợ giúp người chơi. Đó là đáp án chính xác giúp cô Tiến tiến gần hơn đến tấm séc.

Vượt qua 8 câu hỏi một cách khó khăn, cô Tiên lại chật vật ở câu hỏi số 9. Câu hỏi từ chương trình đưa ra là: “Nhà bác học nào thời cổ đại là người đầu tiên đo được chu vi Trái đất?”. Cô Tiên phân vân giữa các đáp án nên đã sử dụng đến sự trợ giúp cuối cùng - gọi điện thoại cho người thân.

Rất nhanh, vào những giây đầu tiên, cháu trai của cô Tiên đã đưa ra đáp án để hỗ trợ và đó là đáp án chính xác giúp cô nhận được phần thưởng 14 triệu đồng. Nhưng câu số 10 từ chương trình chưa bao giờ là một thử thách dễ dàng. Cô Tiên đã quyết định dừng cuộc chơi tại câu hỏi này và ra về với phần thưởng 14 triệu đồng.

Với số tiền thưởng từ chương trình, cựu nữ thanh niên xung phong cho biết sẽ dùng một phần hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đồng đội của cô. Trong tập phát sóng này còn có một người chơi nữa đến từ Cao Bằng - anh Nông Công Sáng, hiện đang làm khảo sát về các công trình.

Anh Sáng cũng vượt qua 5 câu hỏi đầu tiên một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, đến câu số 6 anh bắt đầu băn khoăn để tìm ra đáp án đúng. Câu hỏi từ chương trình “Tháng 3/2024, Tổng cục Thuế đã tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp và cá nhân quyết toán thuế thông qua hình thức nào?”

image003.png

Người chơi đã sử dụng sự trợ giúp 50/50.  Tuy nhiên, sau khi chương trình loại bỏ đi hai phương án sai anh Sáng vẫn không biết nên chọn đáp án nào nên anh sử dụng tiếp sự trợ giúp hỏi ý kiến nhà thông thái. Hai nhà thông thái đưa ra đáp án C để trợ giúp người chơi. Anh Sáng đã lựa chọn theo và đó là đáp án chính xác.

Dù gặp khó khăn ở câu số 6 nhưng sang câu số 7, người chơi vượt qua dễ dàng.

Đến câu hỏi số 8 anh Sáng lại lúng túng để lựa chọn đáp án đúng nên anh đã dùng sự trợ giúp gọi điện thoại cho người thân. May mắn, anh Hiếu - người bạn của anh Sáng kịp đưa ra đáp án chính xác vào những giây cuối cùng. 

Vượt qua 8 câu hỏi một cách khó khăn, anh Sáng lại tiếp tục gặp khó ở câu hỏi số 9. Câu hỏi từ chương trình đưa ra là “Công nghệ việt vị bán tự động hiện thời sử dụng bao nhiêu máy quay chuyên dụng”. 

Dù người chơi đã sử dụng đến sự trợ giúp cuối cùng là hỏi ý kiến bạn đồng hành nhưng vẫn không đưa ra được đáp án nên anh Sáng quyết định dừng cuộc chơi để bảo toàn phần thưởng 10 triệu đồng.

image004.png

Theo giới thiệu về tập phát sóng ngày hôm nay 7/5/2024, chương trình lên sóng vào đúng dịp đặc biệt nhân kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ. Những người chơi thử sức trên ghế nóng chia sẻ với chương trình bằng niềm tự hào về chiến thắng lịch sử của dân tộc. 

Trong tập này, các câu hỏi từ chương trình đưa ra có vẻ không làm khó người chơi, họ không ngần ngại thậm chí còn “mạo hiểm” để đưa ra đáp án. Đặc biệt, người chơi đầu tiên với năng khiếu làm thơ đã mang đến nhiều tiếng cười và ghi dấu ấn với khán giả theo dõi chương trình.

image005.png
 Nhà thơ Trần Hữu Việt và “siêu trí tuệ” Hà Việt Hoàng tiếp tục trợ giúp cho các người chơi trong tập này

Cùng đón xem chương trình “Ai là triệu phú”, phát sóng lúc 20h30 thứ ba hàng tuần trên kênh VTV3.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo tại:

Youtube: https://www.youtube.com/@TVAdTV

Bích Đào