Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), cộng đồng người Việt Nam tại các nước đã tích cực đóng góp kinh phí ủng hộ chương trình “Cả nước vì Trường Sa”.

Quà tặng là những hiện vật thiết yếu hỗ trợ đời sống, công tác của quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Theo đó, tổng số tiền, hàng ủng hộ trong đợt này trị giá gần 1,6 tỷ đồng với khoảng 850 triệu đồng ủng hộ chương trình “Cả nước vì Trường Sa” và nhu yếu phẩm (gần 750 triệu đồng) được trao trực tiếp cho các điểm đảo và Nhà giàn DK1/14.

Ông Nguyễn Mạnh Đông – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Trưởng Đoàn đại biểu kiều bào – cho biết, những năm qua, việc tổ chức các đoàn công tác thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1 đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa tình yêu quê hương đất nước, biển đảo trong cộng đồng NVNONN.

Bà con kiều bào được chứng kiến tận mắt quyết tâm và các thành tựu của Đảng, Nhà nước cùng quân dân cả nước trong việc giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, qua đó tiếp tục khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Đây cũng là dịp để kiều bào từ nhiều nơi trên thế giới đã gặp gỡ, giao lưu, gắn kết với nhau và với nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trong nước, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khẳng định tấm lòng hướng về quê hương, chung tay cùng Nhân dân trong nước trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Việc tổ chức Đoàn kiều bào thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1 khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước coi cộng đồng NVNONN là bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường đại đoàn kết và hòa hợp dân tộc, giúp nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước và NVNONN cùng chung tay đóng góp vào công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương.

Từ năm 2012-2024, cộng đồng NVNONN đã ủng hộ tổng số tiền (xây dựng công trình, trao tặng hiện vật và tiền) lên tới gần 30 tỷ đồng.

W-hai-6407-2.jpg
Trong hải trình từ ngày 24 – 30/4/2024, đoàn kiều bào đến thăm 5 điểm đảo gồm: Sinh Tồn Đông, Len Đao, Đá Đông, Đá Tây, thị trấn Trường Sa và Nhà giàn DK1/14
dao Truong Sa.jpg
Kiều bào tham gia văn nghệ với các chiến sĩ và nhân dân trên đảo
W-da-dong-b-2906-2.jpg
Bà con kiều bào bày tỏ niềm vinh dự, tự hào được đến thăm các điểm đảo và nhà giàn, cảm phục tinh thần dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, vất vả, gian nan của quân và dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

dao Truong Sa.jpg
Đặc biệt, các đại biểu kiều bào đã tham dự Lễ tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh anh dũng để bảo vệ biển đảo quê hương

 

W-hai-7395-2.jpg
Cán bộ chiến sĩ trên nhà giàn DK1 tăng gia sản xuất đảm bảo các bữa ăn đều có rau xanh
dao Truong Sa.jpg
Đoàn đại biểu kiều bào thăm Trường Sa
W-hai-6994-2.jpg
Từ năm 2012 đến nay đã có 11 chuyến tàu đưa kiều bào thăm Trường Sa với khoảng 600 đại biểu từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong ảnh là các chiến sĩ nhà giàn DK1 đón đoàn đến thăm