Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ thành phố (trực thuộc Sở) dự kiến tổ chức triển lãm công nghiệp hỗ trợ năm 2023 kéo dài từ ngày 7-9/12.

Theo đó, triển lãm nhằm tiếp tục đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, là dịp để giao lưu, học hỏi từ các nhà sản xuất trong và ngoài nước, tiếp cận các cơ hội để phát triển thị trường, có thêm động lực đầu tư đổi mới, nâng cao năng lực sản xuất, từng bước kết nối và hình thành mạng lưới những nhà sản xuất có trình độ sản xuất đáp ứng các yêu cầu trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Vimexpo 2023.jpg
Triển lãm công nghiệp hỗ trợ được tổ chức sôi động khắp 3 miền

Dự kiến triển lãm năm nay có khoảng 100 gian hàng của các doanh nghiệp, trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, các sản phẩm phục vụ sản xuất công nghiệp hỗ trợ, linh kiện sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại TP. Hồ Chí Minh và các địa phương. Đồng thời, quảng bá các chương trình phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng của thành phố (trưng bày, giới thiệu sản phẩm; tổ chức kết nối cung cầu sản phẩm giữa các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực và công nghiệp tiềm năng của thành phố với các đối tác, khách hàng và người tiêu dùng trong và ngoài nước).

Sự kiện lần này có sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ trong nước, quốc tế và các công ty thương mại, bao gồm các doanh nghiệp sản xuất nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 thuộc các nhóm sản phẩm ngành cơ khí, cao su - nhựa cùng doanh nghiệp các nước trong khu vực ASEAN, Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản..., các doanh nghiệp đầu cuối.

Bên cạnh đó, các tổ chức xúc tiến trong và ngoài nước như Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Cơ quan Xúc tiến Thương mại Hàn Quốc (KOTRA), Hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), tham tán thương mại các nước tại Việt Nam… cũng góp mặt tại triển lãm. Ban tổ chức cho biết thông qua triển lãm sẽ kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của những tập đoàn quốc tế.

Chuẩn bị cho triển lãm, Sở Công Thương TP HCM đã tổ chức đoàn đi xúc tiến ở Nhật Bản nhằm tổ chức các hoạt động kết nối cho VSIF 2023. Sở cũng tiếp xúc, làm việc với DN, hội ngành nghề, các địa phương tập trung sản xuất công nghiệp tìm hiểu nhu cầu phục vụ công tác kết nối liên kết gia công - công nghệ phục vụ phát triển công nghiệp hỗ trợ chuyên về chế tạo cho ngành công nghiệp tiêu dùng. Từ đó tổ chức VSIF 2023 với các không gian trưng bày chuyên đề phù hợp nhu cầu DN sản xuất công nghiệp nhỏ và vừa của TP HCM trong lĩnh vực cơ khí chế tạo cho ngành chế tạo công nghiệp gia dụng và tổ chức các hoạt động hỗ trợ DN trong thời gian diễn ra triển lãm.

Cụ thể, các hoạt động chính tại VSIF 2023 gồm có: không gian trưng bày năng lực cung ứng của các DN sản xuất công nghiệp hỗ trợ nhỏ và vừa trong lĩnh vực chế tạo gia công sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, tổ chức kết nối đoàn quốc tế Hàn Quốc, Nhật Bản. Ngoài ra, ban tổ chức còn bố trí cho các DN đi học tập và trao đổi kinh nghiệm tại các nhà máy; tổ chức hội thảo chủ đề "Liên kết hợp tác DN và các đối tác phát triển công nghiệp hỗ trợ".

Băng Dương