Năm nay 21 tuổi, bị suy thận giai đoạn cuối khi đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Cuộc đời chàng sinh viên nghèo quê ở mảnh đất Gio Linh, Quảng Trị, coi như chấm hết nếu không có tiền để chạy thận hàng ngày và phẫu thuật.

TIN BÀI KHÁC:

Em là Hoàng Quang Nhật (lớp 37K15.1, khoa Tài chính doanh nghiệp, Đại học Kinh tế Đà Nẵng), chàng sinh viên bất hạnh đang mang trong mình căn bệnh suy thận hiểm nghèo.

{keywords}

Nhật đang ngày đêm chống chọi với căn bệnh quái ác. Cuộc sống của em giờ phải phụ thuộc vào máy chạy thận và ca phẫu thuật

Qua trao đổi, người nhà cho biết Nhật đang ở giai đoạn cuối của bệnh suy thận và càng đau đớn hơn khi căn bệnh quái ác này xâm nhập cùng lúc cả 2 quả thận (hiện tại đã mất hết chức năng làm việc). Sau ngày đầu tiên tiến hành lọc thận, sức khỏe Nhật đã sa sút đáng kể. Nhật không ăn được nhiều, mỗi lần chỉ húp được vài muỗng cháo rồi thôi.

Theo bác sĩ điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế, phác đồ điều trị trước mắt của Nhật là phải tiến hành chạy thận 2 ngày/lần. Thời gian chạy thận dự kiến từ 7 tháng đến 1 năm, tùy thuộc vào tình hình sức khỏe và thời gian Nhật được ghép thận.

Cách duy nhất để "có thể" dứt điểm căn bệnh là ghép thận khẩn cấp. Tuy nhiên số tiền trang trải cho việc chạy thận cũng như phẫu thuật thay thận là không hề nhỏ chút nào với một gia đình thuần nông, chỉ biết làm ruộng để kiếm sống.

Nhật là con thứ hai trong một gia đình có bốn người con, chị đầu vừa mới ra trường và đi làm được một năm, sau Nhật còn hai đứa em, một em đang thi Đại học và một em đang học lớp 10.

Bản thân Nhật là một người con hiếu thảo, có nghị lực vươn lên. Để có tiền nuôi chị em Nhật ăn học, mẹ Nhật phải buôn bán thêm để có tiền trang trải. Không phụ hy vọng của gia đình, Nhật đã trúng tuyển vào chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp của trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng - một trong những chuyên ngành có điểm chuẩn cao nhất bấy giờ.

Đáng khâm phục hơn nếu biết rằng trước đó Nhật từng học 1 năm tại Đại học Huế, nhưng với ước muốn đổi đời và nghị lực của mình, Nhật đã quyết tâm thi lại và chọn Đà Nẵng làm nơi xây dựng ước mơ.

{keywords}

Chàng sinh viên nghèo mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối đang cần lắm sự giúp sức của cộng đồng để giúp em có thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật

Ước mơ của cậu sinh viên học giỏi, hiền lành còn đang thực hiện dang dở thì Nhật phát hiện mình bị mắc bệnh hiểm nghèo. Hình ảnh một sinh viên xanh xao, ngày ngày chống chọi với căn bệnh quái ác thật sự khiến chúng tôi xót lòng.

Bệnh tình ngày càng nặng mà chi phí điều trị thì lại cao. Theo dự kiến, nếu phẫu thuật ghép thận phải cần đến số tiền lớn hàng trăm triệu đồng.

Mẹ Nhật nghẹn ngào: "Cũng tính thay thận, biết đâu cứu được nó, nhưng gia đình không thể chú à. Thương nó lắm mà cả nhà chạy vạy mãi cũng không đủ, chỉ còn biết xót ngồi nhìn nó đau. Phẫu thuật thì có thể cứu được, nhưng biết lây tiền đâu?".

Sơn Đoàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: cô Võ Thị Thanh (mẹ của em Nhật), thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, Huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

2, Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Hoàng Quang Nhật ở Quảng Trị

Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

2. Email: banbandoc@vietnamnet.vn