- Đôi mắt ngây thơ nhìn thẳng vào người đối diện, hơi thở khò khè từng cơn nặng nhọc, da dẻ tím tái khiến người đối diện cũng rưng rưng. Mới chỉ đầy 5 tháng tuổi mà Lương Thảo Vy (nhà trọ 38/10, tổ 46, KP 4, đường Nguyễn Ảnh Thủ, P Hiệp Thành, Q12, TP.HCM) đã mang trong mình căn bệnh tứ chứng fallot, dị tật đường tiết niệu, suy dinh dưỡng.

TIN BÀI KHÁC:

Để có được trái tim khỏe mạnh bé Thảo Vy phải trải qua hai cuộc phẫu thuật tim. Sắp tới đây là lần phẫu thuật tạm thời tạo thông nối trụ phổi để cung cấp máu lên phổi để bớt tím và phát triển mạch máu phổi.

Sau ca phẫu thuật lần thứ nhất thành công sẽ là một lần phẫu thuật triệt để mang lại cho em trái tim khỏe mạnh.

Nói thì tưởng chừng đơn giản nhưng để có đủ chi phí cho hai lần phẫu thuật, giúp Thảo Vy có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác lại là một thách thức lớn đối với cha mẹ bé.

{keywords}
Gia đình bé Lương Thảo Vy đang rất cần tiền để điều trị cho con

Chi phí cho lần phẫu thuật thông nối trụ phổi để bé bớt tím tái và phát triển mạch máu phổi lên tới 60 triệu đồng. Số tiền này quá lớn nằm ngoài khả năng của cha mẹ bé.

Hai vợ chồng anh Lương Văn Hưng và chị Nguyễn Thị Tới đều làm công nhân với tổng thu nhập hơn 5 triệu đồng/tháng. Với khoản thu nhập khiêm tốn này cũng bị chia 5 xẻ 7. Mỗi tháng anh chị phải trả tiền thuê nhà, điện nước 1,5 triệu, tiền gửi về quê nuôi con 1 triệu, số còn lại là chi phí cho 3 người còn lại.

Cuộc sống của anh chị dù khó khăn nhưng nếu như Thảo Vy không ốm đau bệnh tật đôi vợ chồng ấy vẫn có cuộc sống bình yên.

Mới chỉ sinh con chưa hết cữ chị Tới đã phát hiện con mình không tăng ký và hay khò khè, chị bế con đi khám dinh dưỡng. Chị Tới chết lặng người khi bác sĩ không chẩn đoán suy dinh dưỡng mà kết luận tim bẩm sinh tứ chứng fallot và yêu cầu nhập viện.

Chút tiền dành dụm cho cuộc vượt cạn cũng đã hết, một mình chồng đi làm nên ngay khi con bệnh anh chị đã phải đối mặt với khó khăn.

“Hai vợ chồng em từ ngoài Bắc vào đây làm công nhân gặp nhau nên vợ nên chồng. Nếu như con em không bị bệnh thì cuộc sống vợ chồng em vẫn ổn. Chỉ ngặt nỗi em vừa mới sinh con còn chưa hết cữ, có chút tiền dành dụm cũng đã tiêu xài hết. Giờ con ốm đau là không biết kiếm đâu ra tiền.

Người thân không có, hai vợ chồng cứ phải tự lo xoay xở, ông xã thì đi làm nếu hôm nào không tăng ca về 6 giờ thì lên chăm con được một đêm sáng ra lại về đi làm. Còn lại một mình em chăm con ròng rã ở viện mấy tháng nay, nhiều lúc không có cả thời gian đi xin cơm từ thiện để ăn nữa.

Bây giờ vợ chồng em không biết kiếm đâu ra một lúc 60 triệu đồng để mổ cho bé, lịch mổ có rồi chỉ lo tiền nữa thôi. Với khoản thu nhập của chồng thì chỉ lo tiền ăn tiền lặt vặt cũng chưa đủ chứ không thể nói tới tiền chữa bệnh cho con, chờ kiếm đủ tiền thì con em… chết mất”, chị Tới buồn rầu chia sẻ.

Theo bác sĩ Trương Nhật Vi người trực tiếp điều trị cho bé Lương Thảo Vy cho biết: “Bé Thảo Vy bị bệnh tim bẩm sinh tứ chứng fallot và dị tật đường tiết niệu, niệu quản phải cắm lạc chỗ vào niệu đạo kèm theo suy dinh dưỡng.

Hiện bệnh tim của bé nặng hơn nên sẽ chỉ định phẫu thuật tim trước, sắp tới là ca phẫu thuật tạm thời để thông nối trụ phổi để bé bớt tím tái. Khi bé được 1 tuổi thì sẽ sửa đường tiết niệu. Sau lần phẫu thuật tim thứ nhất, khi điều kiện cho phép sẽ phẫu thuật tim triệt để lần thứ hai”.

Với bệnh tình và hoàn cảnh như gia đình bé Thảo Vy, nếu không có sự trợ giúp của cộng đồng, trái tim non nớt của bé còn đau hoài. Hy vọng một chút chia sẻ của bạn đọc cũng có thể cứu được bé Thảo Vy.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể ủng hộ trực tiếp cho bé tại Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo hoặc đóng tiền tạm ứng viện phí cho Lương Thảo Vy tại Phòng Tài chính Kế toán Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

2, Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Lương Thảo Vy con anh Lương Văn Hưng

Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

2. Email: banbandoc@vietnamnet.vn