-  Với mục đích giảm tải cho QL 2, đoạn qua thành phố Vĩnh Yên, đường tránh TP Vĩnh Yên được đầu tư xây dựng với kinh phí hơn 600 tỷ đồng.

TIN BÀI KHÁC

Con đường bắt đầu từ địa phận xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, kết thúc thuộc xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, có lộ trình dài gần 11 km. Đây là dự án được đầu tư theo hình thức BOT, chủ đầu tư là Công ty CP BOT Vietracimex 8.

Tuyến đường được thiết kế với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, bề rộng nền đường 23m, dải phân cách giữa rộng 1m, giữa 2 làn được thiết kế lắp tấm chống lóa.

{keywords}


{keywords}
Nhiều đoạn, kẻ gian đã “bứng” toàn bộ cây chống lóa.

Mục tiêu của dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần giảm tải lưu lượng xe qua TP Vĩnh Yên. Giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông của Quốc lộ 2 đoạn qua TP Vĩnh Yên, nối Hà Nội với các tỉnh miền núi phía Bắc.

Tuy nhiên, theo quan sát, dải phân cách có lắp tấm chống lóa hiện đã xuống cấp và hư hỏng trầm trọng. Nhiều đoạn đường, tấm chống lóa bị mất cắp, chỉ còn trơ lại gốc. Thậm chí, nhiều đoạn, kẻ gian đã “bứng” toàn bộ cây chống lóa.

Đấy là chưa kể mặt đường trồi sụt, lún, nứt trên nhiều đoạn, khiến đường lồi lõm, khiến cánh tài xế không thể chạy xe với tốc độ cao như vốn dĩ.

Điều đáng nói là đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông nguy hiểm diễn ra tại đây. Không biết chủ đầu tư có biết?

Minh Hùng

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta. Những thông tin nhanh, tạo được dấu ấn trong dư luận, ngoài đăng bài, hàng tháng Tòa soạn sẽ bình chọn và trao tặng phầm.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.