Tôi là một người kỹ tính, năm nay cũng đã 26 tuổi. Ở tuổi của tôi, bạn bè đều đã có gia đình, có đứa cũng đã được làm cha làm mẹ. Nhưng đối với tôi điều đó còn quá xa vời.

TIN BÀI KHÁC

Người tôi yêu lớn hơn tôi một tuổi, tôi yêu thương cô ấy bằng cả sự chân thành. Tôi cảm nhận được cô ấy cũng rất yêu thương tôi.

Nhưng có điều tôi hay tự làm theo ý mình mà ít khi nghĩ đến cảm giác của cô ấy, cô ấy đi đâu tôi hay hỏi, đôi khi khiến hai đứa giận nhau hoài.

Tôi cũng đã cố gắng sửa đổi rất nhiều, hiện tại cô ấy còn đang rất buồn giận tôi. Tôi rất sợ cảm giác phải xa cô ấy.

Giờ tôi đang rất bế tắc, cảm giác lo sợ cứ ở trong tôi từng phút, xin hãy cho tôi lời khuyên. Nguyễn Xuân

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Bạn Nguyễn Xuân thân mến! 

Bạn cũng tự biết rằng mình là một người kỹ tính, hay tự làm theo ý mình mà không nghĩ đến cảm giác của đối phương. Do đó, bản thân bạn cũng đã tự sửa đổi rất nhiều nhưng vẫn không có nhiều chuyển biến. Nếu đã như vậy, tôi nghĩ, bạn nên có cuộc nói chuyện chân thành với người yêu của bạn. Hãy nói với cô ấy rằng: bạn yêu cô ấy và biết được rằng mình có những khuyết điểm, mong cô ấy cùng bạn sửa đổi những khuyết điểm. 

Bạn thân mến, 26 tuổi không phải là quá trẻ, nhưng cũng chưa có gì vội vàng với những chàng trai thời hiện đại. Tôi tin rằng cô ấy cũng yêu thương bạn thì những hờn giận hiện tại sẽ nhanh chóng qua đi thôi.

Nếu bạn thực sự kiên định với tình yêu này, bạn hãy tạo niềm tin nhiều hơn vào nó và vun đắp cho nó. Mỗi người có một công việc riêng, dù yêu nhau nhưng vẫn cần những khoảng riêng tư bạn ạ. Việc tôn trọng những khoảng riêng của cô ấy chính là tôn trọng tình yêu của hai bạn. 

Tôi chúc bạn luôn hạnh phúc!

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.