Theo The Hindu, hôm 25/11, ông Modi đã thăm cơ sở sản xuất của tập đoàn Hindustan Aeronautics (HAL) ở Bengaluru. Tại đây, Thủ tướng Ấn Độ đã trải nghiệm tiêm kích nội địa hạng nhẹ Tejas.

Trong video, ông Modi mặc đồ bay tương tự phi công chuyên nghiệp, và ngồi ở ghế sau của máy bay. Khi ở trên không, Thủ tướng Ấn Độ đã vẫy tay chào với một máy bay hộ tống. "Một chuyến bay vô cùng đáng nhớ. Tejas là niềm tự hào của Ấn Độ, là biểu tượng cho kỹ năng và sức mạnh của 1,4 tỷ người dân. Trải nghiệm này đã củng cố đáng kể niềm tin của tôi vào tiềm năng quốc gia", ông nói.

Truyền thông địa phương cho biết, ông Modi coi việc phát triển vũ khí nội địa là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của Ấn Độ. Bộ Quốc phòng nước này đặt mục tiêu đạt doanh thu 26 tỷ USD từ ngành sản xuất quốc phòng và không gian vũ trụ đến năm 2025.

Tejas là tiêm kích đa nhiệm hạng nhẹ do HAL phát triển, được thiết kế để thay thế phi đội MiG-21. Tiêm kích này được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Tejas sử dụng động cơ F414 của General Electric, có tốc độ tối đa Mach 1,8, trần bay 15.000m. Máy bay có trọng lượng cất cánh tối đa 13,5 tấn, có thể mang theo nhiều loại vũ khí như tên lửa không đối không, tên lửa không đối đất...

Ấn Độ và Mỹ tổ chức tập trận ở Alaska

Ấn Độ và Mỹ tổ chức tập trận ở Alaska

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, Ấn Độ và Mỹ sẽ tổ chức cuộc tập trận quân sự mang tên Yudh Abhyas lần thứ 19 tại căn cứ quân sự Fort Wainwright ở Alaska từ ngày 25/9 đến 8/10.