BOT

Cập nhập tin tức BOT

Đề xuất thí điểm giảm giá vé BOT cầu Thái Hà

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT thí điểm giảm mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT cầu Thái Hà (Hà Nam - Thái Bình).

Bộ GTVT không thu phí thủ công từ 1/6

Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dán thẻ thu phí không dừng, đảm bảo đủ điều kiện để không thu phí thủ công từ 1/6 tới.

Nước ngoài chuyển giao 2 nhà máy điện, tập đoàn nhà nước tranh nhau nhận

Hai nhà máy nhiệt điện BOT do nước ngoài đầu tư sắp đến ngày chuyển giao cho phía Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng 20 năm.

Điều cần làm để 90% ô tô sử dụng thu phí tự động không dừng

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đặt mục tiêu năm 2022, số lượng giao dịch thông qua hệ thống thu phí tự động tại các trạm đạt từ 80 - 90%.

54 dự án BOT giao thông thu hơn 11.000 tỷ đồng

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cả nước hiện có 62 dự án BOT do Bộ GTVT quản lý. Trong đó, 8 dự án đang tạm dừng thu phí, 54 dự án BOT còn lại đang thu phí hoàn vốn.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu phải xả trạm khi ùn tắc kéo dài

Tổng cục Đường bộ yêu cầu trong cao điểm Tết khi trạm thu phí ùn tắc kéo dài, các nhà đầu tư BOT chủ động xả trạm thu phí.

Từ ngày 1/2, các nhà đầu tư BOT sẽ giảm giá giao thông đường bộ

Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc thay đổi mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ có thể sẽ gây ùn tắc tại các trạm thu phí, đặc biệt tại các làn thu phí một dừng.

Hàng trăm xe ô tô không qua được trạm thu phí tự động do lỗi kỹ thuật

Việc hàng trăm xe dán thủ thu phí tự động không qua được trạm BOT là do lỗi kỹ thuật. Nhà cunng cấp dịch vụ VETC cam kết khắc phục hạn chế và xin lỗi  khách hàng.

Khắc phục ngay tình trạng ô tô thu phí tự động không qua được trạm BOT

Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ ETC có biện pháp ngăn ngừa sự cố, các lỗi có thể xảy ra đối với hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm trên cả nước.

Những lỗi kỹ thuật thu phí tự động khiến tài xế qua trạm BOT “méo mặt”

Nhiều xe dán thẻ nạp tiền vào tài khoản giao thông thu phí tự động nhưng đi qua barie không mở. Thậm chí có trường hợp xe qua trạm thu phí đầu vào nhưng tại đầu ra không giao dịch được.

 

Thu phí không dừng chỉ còn cần xử lý vài khúc mắc nhỏ

Thu phí không dừng đối với ô tô được nhiều chủ xe ủng hộ nhưng khâu thực hiện không tiện lợi như trừ tiền điện, nước...Quá trình nạp tiền từ tài khoản ngân hàng vào "thẻ giao thông" vẫn mất thêm phí nạp tiền. 

Bộ GTVT yêu cầu hoàn thành điều kiện thu phí dự án BOT Cai Lậy

Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo doanh nghiệp dự án BOT Cai Lậy khẩn trương hoàn thành trách nhiệm đã cam kết trong Hợp đồng.

Thời điểm cao tốc Hà Nội – Hải Phòng từ chối xe ô tô không dán thẻ thu phí tự động

Tổng cục Đường bộ Việt Nam chính thức đề xuất thời điểm từ chối phục vụ xe không dán thẻ thu phí tự động không dừng đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Bộ GTVT chọn một số đường cao tốc chỉ thực hiện thu phí không dừng

Chính phủ giao Bộ GTVT nghiên cứu, lựa chọn một số tuyến cao tốc tại mỗi vùng miền để triển khai thí điểm chỉ áp dụng thu phí điện tử không dừng.

Thí điểm triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng

Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành phố khắc phục triệt để các tồn tại nảy sinh trong quá trình vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng, đảm bảo thuận tiện nhất cho phương tiện giao thông.

 

Vì sao không ít lái xe phản đối việc dừng thu phí thủ công?

Còn tận 5 tháng nữa cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mới dự kiến thí điểm dừng thu phí thủ công. Vì sao việc làm tiến bộ này vẫn còn không ít lái xe phản đối?

Huy động 90.000 tỷ làm đường sắt kết nối cảng biển

Cục Đường sắt Việt Nam vừa trình Bộ GTVT đề xuất kêu gọi đầu tư nước ngoài với hai dự án đường sắt kết nối đến cảng cửa ngõ Lạch Huyện và Cái Mép - Thị Vải (CM-TV) với số vốn gần 90.000 tỷ đồng.

Đường cao tốc Bắc - Nam: 1 dự án chậm tiến độ, 24 nhà thầu bị xử lý

Triển khai cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn, đơn vị quản lý cảnh cáo 17 nhà thầu và khiển trách 7 nhà thầu, yêu cầu nhà thầu thay thế chỉ huy trưởng công trường đối với 1 nhà thầu.

'Khai tử' BT và bài học sau cuộc truy vết sai phạm: Không để Nhà nước thiệt đơn, thiệt kép

Việc “khai tử” hình thức hợp đồng BT, từng được quen gọi “đổi đất lấy hạ tầng” ra khỏi phương thức đối tác công tư (PPP) được đánh giá là biện pháp cứng rắn, kịp thời, nhất là trong tình hình tham nhũng còn diễn biến phức tạp, gay gắt.

'Khai tử' BT và bài học sau cuộc truy vết sai phạm: 'Góc khuất' BT bên sông Sài Gòn

Trước đây, quỹ đất mà Nhà nước thanh toán cho NĐT được định giá ngay sau khi ký hợp đồng BT, theo khung giá có sẵn và thường chỉ ở mức tối thiểu (bởi mức tối đa lại do thị trường quyết định).