Trong bản đánh giá tình báo mới nhất hôm nay (28/1), Bộ Quốc phòng Anh thống kê, kể từ tháng 7/2023 đã xảy ra 113 vụ đốt phá nhằm vào các văn phòng tuyển quân của Nga, tăng gấp đôi trong vòng 6 tháng qua.

van phong tuyen quan nga.jpg
Các nam giới xếp hàng bên ngoài văn phòng tuyển quân của Nga ở thị trấn Balashikha, cách thủ đô Moscow khoảng 25km về phía đông. Ảnh: Tass

Báo Guardian dẫn lời ông Sergey Naryshkin, Giám đốc cơ quan tình báo nước ngoài của Nga cáo buộc những kẻ gây ra các vụ tấn công nói trên “hành động theo lệnh của các quan chức phương Tây”. Moscow đã truy tố một số nghi phạm tội khủng bố và phản quốc.

Ukraine tuyên bố bắn hạ tên lửa hành trình ở Dnipro

Báo Pravda của Ukraine đưa tin, các khu vực miền nam nước này gồm Mykolaiv, Kirovohrad, Dnipropetrovsk, Zaporizhia và Kherson chiều 28/1 đã phát đi cảnh báo về mối đe dọa của các tên lửa Nga phóng từ biển Azov.

ten lua kh 59.jpg
Tên lửa hành trình có dẫn đường Kh-59 của Nga. Ảnh: pravda.com.ua

Không quân Ukraine sau đó cho biết, một tên lửa Nga đã di chuyển về phía tỉnh Kirovohrad, nhưng cuối cùng đổi hướng và đang bay về phía thành phố Dnipro. Vài phút sau, truyền thông địa phương đưa tin về những tiếng nổ ở Dnipro.

Trong thông cáo mới phát đi, quân đội Ukraine tuyên bố, một đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Không quân Skhid ở Dnipro đã bắn chặn và phá hủy thành công một tên lửa dẫn đường Kh-59 của Moscow.

Phía Nga chưa lên tiếng phản hồi về thông tin trên.