Đài RT dẫn lời ông Ivan Prikhodko, Thị trưởng Gorlovka cho biết, cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào thành phố diễn ra lúc rạng sáng nay (20/1), gây hư hại cho nhiều công trình dân sự và làm gián đoạn nguồn cung cấp điện.

linh ukraine o avdiivka.jpg
Binh sĩ Ukraine bắn pháo ở Avdiivka, Donetsk. Ảnh: Reuters 

Theo ông Prikhodko, 2 dân thường bị thương khi khách sạn trúng pháo kích. Thêm 4 người nữa, bao gồm cả người ứng cứu đầu tiên, cũng bị thương tích ở những nơi khác trong thành phố.

Nhà chức trách cũng nhận được báo cáo về thiệt hại đối với trường mẫu giáo Teremok, một số khu dân cư trên phố Pushkin và một phòng khám nha khoa. Khu phố Kvartal 245 ở trung tâm thành phố Gorlovka tạm thời bị mất điện.

Chính quyền địa phương xác định, đã có 2 cuộc tấn công bằng pháo cách nhau khoảng 15 phút từ khu vực Dzerzhinsk đang nằm dưới sự kiểm soát của Kiev. Quân Ukraine đã sử dụng nửa tá đạn pháo 155mm có đầu đạn chùm trong những vụ tập kích này.

Các quan chức Ukraine hiện vẫn chưa lên tiếng phản hồi trước những cáo buộc trên.

Anh, Đức kêu gọi các đồng minh gửi thêm vũ khí cho Ukraine

Báo The Standard đưa tin, Thủ tướng Anh Rishi Sunak và người đồng cấp Đức Olaf Scholz đã có cuộc điện đàm tối 19/1, trong đó hai nhà lãnh đạo “đã nhất trí về tầm quan trọng của việc các đồng minh tiếp tục hỗ trợ Ukraine phòng thủ”.

Theo tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Anh, ông Sunak đã thông báo cho ông Scholz biết về chuyến công du mới đây tới Kiev, bao gồm cả việc ký kết một thỏa thuận hợp tác an ninh Anh – Ukraine cũng như việc London cam kết bổ sung 2,5 tỷ Bảng viện trợ quân sự cho Kiev.

Hai thủ tướng Anh và Đức cũng kêu gọi các nước đồng minh của Ukraine cung cấp cho các lực lượng vũ trang của nước này thêm vũ khí cần thiết để chống lại quân Nga, điều họ tin là “thiết yếu đối với an ninh của châu Âu và toàn cầu”.