{keywords}
Big Bang sẽ ra sao trước bê bối khủng khiếp của Seungri?

Thành công, nổi loạn, quái dị, khác biệt, nỗi đau scandal mang màu nước mắt và rất nhiều thứ khác in dấu trên con đường hơn 10 năm để đi từ con số 0 đến một huyền thoại của nền âm nhạc Hàn Quốc.

10 năm để trở thành huyền thoại K-Pop

Khi nhắc đến K-pop, không thể không nói đến Big Bang. Có quá nhiều thứ có thể nói khi nhắc tới Big Bang… Gần đây, thành viên nhỏ tuổi nhất Seungri đã tuyến bố giải nghệ sau khi dính hàng loạt scandal khiến dư luận phẫn nộ. Vậy trước khi đi đến ngày hôm nay, Big Bang đã từng bước trở thành huyền thoại K-Pop như thế nào?

“Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Đây có lẽ là câu nói đúng nhất dành cho con đường dẫn đến thành công của Big Bang. Từ những chàng trai đam mê âm nhạc muốn thể hiện bản thân và tìm đến tiếng nói riếng của bản thân đã từng bước từng bước nỗ lực đi lên trên chính đôi chân của mình.

19/8/2006 chính là ngày đánh dấu sự ra đời của nhóm nhạc mang tên Big Bang. Dưới sự quản lý của công ty giải trí YG Entertainment, G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung và Seungri đã được chọn làm thành viên của Big Bang.

Nói đến Big Bang không thể quên kể đến các siêu hit như “Haru haru”, “Tonight”, “Fantastic baby”, “Blue”, “Bad boy”,… nhưng sau bao năm đi tour vòng quanh thế giới cùng với hàng loạt các giải thưởng lớn nhỏ thì phải đến năm 2015, khi nhóm lần lượt phát hành các bài hát trong album “MADE” thì sự thành công cũng như danh tiếng của Big Bang mới vang bóng khắp nơi. Từ “Loser” cho đến “Bang Bang Bang” đã đưa Big Bang trở thành một bức tường thành trong làng giải trí Hàn Quốc.

Không những vậy, sự nghiệp solo của các thành viên Big Bang cũng khiến người hâm mộ ấn tượng. 5 chàng trai đều có những màn solo xuất sắc, từ trưởng nhóm G-Dragon với “Heartbeaker”, TOP với “DOOM DA DA”, Taeyang với “I need a girl”, Daesung với “Look at me, Gwisun” và Seungri với “Let’s talk about Love”. Tất cả họ không chỉ có sự nghiệp thành công với nhóm mà còn có một sự nghiệp riêng của bản thân đầy xuất sắc.

5 chàng trai mang 5 cá tính đối lập

{keywords}

Big Bang được tạo lên bởi 5 mảnh ghép hoàn toàn khác biệt nhưng nó lại khớp với nhau một cách kỳ diệu. Họ đến với nhau từ những xuất phát điểm khác nhau nhưng họ có chung một mục tiêu là mang âm nhạc của mình đến mọi người. G-Dragon, một cậu bé đam mê hip hop từ nhỏ, luôn khao khát trở thành một biểu tưởng hip hop của Hàn Quốc. T.O.P với giọng rap trầm nổi tiếng toàn giới underground. Taeyang ngày đêm tập luyện với ước mơ thay đổi cuộc sống. Daesung luôn cười dù gặp khó khăn. Và chàng trai đam mê nhảy nhót Seung Ri. Họ đã tìm đến nhau và cũng nhau vượt qua bao thử thách để đạt được thành công.

Seungri – thành viên nhỏ tuổi nhất chia sẻ: “Điều tuyệt vời nhất trong 10 năm qua chính là 5 chúng tôi đã gặp nhau. Có những lúc chúng tôi tự hỏi làm sao mà 5 con người với cá tính khác biệt lại có thể duy trì một đội gắn bó trong 10 năm ấy”.

Âm nhạc “nổi loạn” mang thương hiệu Big Bang

{keywords}

Từ khi hình thành, Big Bang đã có thế mạnh và chuyên về dòng nhạc hiphop – khi đó vẫn còn khá mới mẻ tại Hàn Quốc. Không giống như các nhóm nhạc nam khác, họ đã thay đổi cái nhìn cho khán giả. Không cần ngoại hình long lanh bắt mắt, chỉ cần tài năng và sự đột phá, Big Bang đã thật sự gây ấn tượng và tạo được dấu ấn trong lòng khán giả Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

Nhạc của Big Bang được sáng tác và thể hiện bởi các thành viên trong nhóm, thông qua lời bài hát người nghe nhạc có thể cảm nhận được tâm tư và cảm xúc sâu thẳm bên trong của người ca sĩ. Chất nhạc của Big Bang có gì đó rất “phiêu”, có lúc thăng lúc trầm, thể hiện rất rõ cảm xúc của con người.

Chất nổi loạn còn thể hiện rất rõ trong MV âm nhạc của Big Bang: độc lạ, ấn tượng và mang nhiều tầng ý nghĩa. Không trau chuốt hay thể hiện vẻ đẹp trong từng khung hình, MV của Big Bang thể hiện đúng với cá tính của từng thành viên, trẻ trung, sôi nổi và tự do.

Scandal trên thành công hào nhoáng

“Lắm tài nhiều tật” có lẽ là câu nói hợp nhất để nói về Big Bang. Trên chăng đường hơn 12 năm để trở tượng đài âm nhạc Hàn Quốc thì lối sống nổi loạn của 5 chàng trai đã để lại rất nhiều hình ảnh không đẹp trong lòng khán giả. Taeyang lại “muốn độn thổ” khi nhắc đến scandal chiếc áo có dòng chữ chửi thề bằng tiếng Anh. 

Daesung điều khiển một chiếc xe và tông vào người lái mô tô nằm bất tỉnh bên đường.

Scandal hút cần sa của trưởng nhóm G-Dragon năm 2011 và T.O.P hút cần sa bị điều tra khi đang thực hiện nghĩa vụ năm 2017. 

Seungri tuy nhỏ tuổi nhất nhưng lại mang tiếng sống phóng túng, ăn chơi sa đọa khi vướng phải scandal tình ái, lộ ảnh giường chiếu bê tha, môi giới gái mại dâm,  sử dụng chất cấm, trốn thuế và đang bị điều tra, cấm xuất cảnh khỏi Hàn Quốc. Bê bối này khiến Seungri phải tuyên bố rút khỏi làng giải trí vào ngày 11/3/2019. 

{keywords}

Liệu Big Bang có sụp đổ sau khi Seungri rời nhóm?. Đây là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất sau khi các thành viên Big Bang đi quân sự trở về. Rằng liệu họ sẽ có thể 1 lần nữa dứng dậy sau “bão” scandal như năm 2011 cũng như việc Seungri rời nhóm và bị điều tra. 

Ngân Nguyễn 

Nguyên nhân không ngờ khiến các vụ bê bối tình dục bị bại lộ

Nguyên nhân không ngờ khiến các vụ bê bối tình dục bị bại lộ

 - Chỉ vì những phút bất cẩn khi đi sửa điện thoại, máy tính, nhiều dữ liệu đã bị đánh cắp, sao lưu khiến những vụ bê bối bị phanh phui, phá nát sự nghiệp của các ngôi sao.