Xem video:

Lần đầu tiên trong lịch sử Thể thao Việt Nam, ca khúc chính thức được đầu tư sản xuất MV công phu, hoành tráng. MV "Hãy tỏa sáng" (Let’s Shine) ra mắt công chúng Việt Nam và quốc tế vào lúc 20 giờ ngày 18/4/2022 qua hệ thống kênh chính thức của SEA Games 31. 

“Hãy tỏa sáng” (Let’s shine) là ca khúc chính thức của SEA Games 31 - sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á diễn ra từ ngày 12 đến 23/5/2022 tại Hà Nội và 11 tỉnh lân cận. 

“Hãy tỏa sáng” (Let’s shine) do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác được Ban Tổ chức SEA Games 31 lựa chọn là ca khúc chính thức của Đại hội 

“Những giọt mồ hôi và những giọt nước mắt rơi, những đau đớn phải chịu đựng trong quá khứ, là điểm tựa để chúng ta tỏa sáng cho hiện tại và tương lai”. Đó chính là thông điệp với những nỗ lực phấn đấu để tỏa sáng của MV ca nhạc ca khúc chính thức của SEA Games 31.

“Hãy tỏa sáng” (Let’s Shine) là bản hùng ca về nói về nỗ lực của những người con sinh ra với sứ mệnh vươn tới đỉnh cao bằng nghị lực phi thường. 

Ca khúc nói về những con người sinh ra với một sứ mệnh vươn tới những đỉnh cao, bỏ lại những khó khăn, nhọc nhằn trên hành trình chinh phục bằng sự đam mê và nghị lực phi thường, trong vòng tay bè bạn và tình hữu nghị

Với ca từ ý nghĩa và giai điệu hòa âm phối khí hiện đại cùng dàn “ngôi sao” tham gia thu âm gồm các nghệ sĩ: Tùng Dương, Văn Mai Hương, Hồ Ngọc Hà, Isaac và rapper Đen Vâu bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh đã được đông đảo người hâm mộ tìm nghe trên các nền tảng số. 

Lấy cảm hứng từ những khoảnh khắc đáng nhớ về SEA Games 22 năm 2003 - kỳ SEA Games đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức, MV “Let’s Shine” tái hiện cảm xúc của người xem thời điểm đó, giúp mọi người sống lại trong niềm vinh quang của sự kiện thể thao lịch sử. Từ đó, bức tranh về một Việt Nam trước thềm SEA Games 31 dần mở ra, được diễn tả thông qua sự tăng dần về hiệu ứng ánh sáng lẫn cảm xúc.

Ca sĩ Tùng Dương và Isaac trong MV “Let’s shine”

Theo nhạc sĩ Huy Tuấn, “Let’s shine” được anh sáng tác  bắt nguồn từ cảm hứng “Đó là sự hân hoan và dồn nén sau một khoản thời gian tối tăm của đại dịch, cảm giác mong muốn được giao lưu với mọi người, được hoà mình vào bầu không khí của những lễ hội, SEA Games đến vào đúng lúc như thế và tôi viết với một cảm xúc trào dâng sẵn có trong tôi”. 

Cùng nhau tỏa sáng trong bầu không khí tưng bừng, thân thiện của nước chủ nhà Việt Nam. 

Trong khi đó, Rapper Đen Vâu tiết lộ nguồn cảm hứng giúp anh viết nên những câu rap trong “Let’s Shine”: “Vì có cảm hứng nên phần rap được Đen viết rất nhanh. Thời gian vừa rồi, theo dõi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vượt qua hành trình gian khó đã cho mình nhiều ý tưởng để viết nên những câu rap cho bài hát này”.

SEA Games 31 có 40 môn thi đấu

SEA Games 31 có 40 môn thể thao, 526 bộ huy chương, dự kiến đón khoảng 10.000 người đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á. Lễ khai mạc  tổ chức vào 20 giờ ngày 12/5 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) và Lễ Bế mạc dự kiến tổ chức đêm 23/5 tại Cung Điền kinh Hà Nội.

Diệp Chi