Tại TP Đà Nẵng, đề thi năm nay với 3 câu hỏi. Câu hỏi được nhiều người đánh giá khá hay là câu nghị luận xã hội suy nghĩ của em về ý nghĩa của việc biết công nhận những điểm tốt của người khác.

Đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn tại TP Đà Nẵng

Tại Quảng Nam, sau 120 phút làm bài, hơn 2.300 thí sinh đã hoàn thành môn thi Ngữ văn vào lớp 10 THPT sáng 6/6.

Huỳnh Ngọc Đức (THCS Chu Văn An, TP Tam Kỳ), đăng ký dự thi chuyên Tin tại trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm thích nhất câu nghị luận xã hội của đề thi năm nay.

“Em không nêu ước mơ của mình, em viết về động lực phấn đấu, những khó khăn mình có thể gặp trong ước mơ. Cùng với đó đưa những bài học của cuộc sống vào bài làm nhằm hướng đến ước mơ, mục tiêu của bản thân”, Đức chia sẻ.

Em Huỳnh Ngọc Đức (bên phải)

Nhận xét đề Ngữ văn năm nay, cô Nguyễn Thị Thu Thủy, giáo viên dạy Ngữ văn Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, đề thi năm nay nhẹ nhàng.

“Những kiến thức trong các phần đều là kiến thức cơ bản. Vì đây là đề Ngữ văn chung, dành cho tất cả các lớp chuyên (Toán, Lí, Hoá, Sinh, Tin, Tiếng Anh, Sử, Địa) nên mức độ như thế này là vừa sức. Học sinh nắm chắc kiến thức là làm bài được khoảng 6 điểm trở lên”, cô Thủy nhận xét.

Cũng theo cô Thủy, ngữ liệu trong đề đọc hiểu không mới, tức không nằm ngoài chương trình, câu hỏi sáng rõ, học sinh dễ có trọn vẹn 2 điểm.

Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 tại Quảng Nam

Về phần làm văn, cô Thủy đánh giá, câu nghị luận xã hội cũng gần và vừa sức với học sinh lớp 9. Còn câu nghị luận văn học yêu cầu đề cũng rõ ràng. Tác phẩm “Bài thơ về tiểu đội xe không kính” vốn là một bài thơ hay, học sinh sẽ có hứng thú khi làm bài.

Nhiều thí sinh đánh giá đề thi năm nay vừa sức

Sáng cùng ngày, các thí sinh dự thi Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Bình Định đã hoàn thành môn thi chung cuối cùng, môn Toán. Chỉ còn những thí sinh thi trường chuyên sẽ thi môn chuyên tương ứng vào chiều cùng ngày.

Môn thi chung cuối cùng của kỳ thi này là môn Toán, với thời gian làm bài thi 120 phút. Với đề thi này, nhiều thí sinh được hỏi đánh giá đề thi vừa sức, không quá khó.

Đề thi vào lớp 10 môn Toán tại tỉnh Bình Định

Tại Quảng Nam, năm nay, có 2.388 thí sinh thi tuyển vào lớp 10 cho 2 trường chuyên và 1 Trường Phổ thông dân tộc nội trú.

Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và chuyên Lê Thánh Tông có số thí sinh là 1.955 cho 630 chỉ tiêu. Mỗi trường 315 em (mỗi lớp 35 em) với 4 Hội đồng thi.

Khuôn mặt vui vẻ của thí sinh khi hoàn thành môn thi đầu tiên.

Thí sinh thi tuyển với 3 môn chung gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và môn chuyên; điểm các bài thi môn chung hệ số 1, điểm bài thi môn chuyên hệ số 3. Kỳ thi sẽ diễn ra trong 3 ngày (6, 7, 8/6); mỗi thí sinh dự thi 3 môn bắt buộc là Toán, Văn, Tiếng Anh và môn chuyên.

Thí sinh rời phòng thi tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm

Cùng với đó, 433 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường Phổ thông dân tộc nội trú với chỉ tiêu tuyển sinh 170 học sinh. Thí sinh dự thi 3 môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh, thi cùng đề, cùng thời gian (ngày thi 6 và 7/6) với các môn thi chung của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trường THPT chuyên (Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh).

Chiều nay (6/6), các thí sinh tại Quảng Nam sẽ bước vào môn Toán

Năm nay, Đà Nẵng có 15.484 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 257 em được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT. Có 33 điểm thi, mỗi điểm thi bảo đảm một số nội dung như: số phòng thi, phòng chứa bài thi, phòng vệ sinh, thiết bị phòng cháy chữa cháy, phòng y tế…

Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 hệ công lập năm học 2023-2024 vào 22 trường THPT công lập của Đà Nẵng là 11.432 chỉ tiêu, với 266 lớp. Riêng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có 300 chỉ tiêu.

Có 2.660 cán bộ, giáo viên tham gia ban/tổ của hội đồng thi. Trong đó, cán bộ coi thi là 1.561 người. Chiều nay, các sĩ tử sẽ tiếp tục đến với môn Toán.

Tra cứu điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2023 nhanh trên VietNamNet