Đây là ảnh chụp mô hình mâm cỗ cúng đầy đủ 10 món ăn truyền thống tại nhà chị Quỳnh. Bạn có phát hiện ra điều gì đặc biệt? Toàn bộ các sản phẩm trên đều được tạo hình từ đất sét.

Trao đổi với VietNamNet, chị Quỳnh cho biết, chị nặn mâm cỗ cổ truyền từ đất sét với mong muốn lưu giữ những hoài niệm đẹp về Tết xưa. "Mong rằng khi nhìn thấy những hình ảnh này, mọi người sẽ gác lại những muộn phiền, lo âu và ồn ào của cuộc sống hiện tại để tìm lại những dư vị Tết xưa", chị nói.

Từ 3 tháng trước chị Quỳnh đã bắt tay vào tạo hình các sản phẩm để làm một bộ mô hình mâm cỗ cúng ngày Tết, ngày 23 tháng Chạp đầy đủ thành phần như mâm cỗ cúng đời thực. Mỗi sản phẩm có kích thước nhỏ nhất vài milimet cho tới kích thước lớn nhất là 13cm.

Con gà luộc này là sản phẩm khó tạo hình nhất trong mâm cỗ cúng ông Công ông Táo.

 Để làm ra được con gà kích thước 4cm, chị Quỳnh phải mất tới 1,5 ngày, kì công để sao cho từng bộ phận đều giống y như thật.

Cành đào phai xinh xắn

Cành đào phai 5 cánh có đường kính tán 10cm, cao 13cm, bông hoa to nhất kích thước 4mm với hàng trăm chi tiết từ cành, lá, nụ, hoa, nhụy hoa..., chị Quỳnh hoàn thành trong 2 tuần.

Một chiếc bánh chưng theo chị Quỳnh nói nếu dùng kính lúp để soi thì sẽ thấy rõ cả thành phần của nhân bánh 
Từng quả cau, con cá đều được chú ý tạo hình từ những chi tiết nhỏ nhất
Bộ đồ lễ cúng ông Công ông Táo kích cỡ siêu mini, mất 3 ngày chị Quỳnh mới làm xong 3 chiếc mũ

Chị Quỳnh đến với bộ môn nghệ thuật tạo hình đất sét từ 13 năm trước, nhờ tự học qua các kênh mạng xã hội. Tới nay chị đã sở hữu một bộ sưu tập đồ sộ các tác phẩm từ đất sét. 

Chị Quỳnh đang say sưa chỉnh sửa, tạo dáng các sản phẩm 
Sạp rau củ quả 100% được làm từ đất sét
Bạn có phân biệt được quả na thật hay giả không?
Chợ hoa quả sinh động, tươi ngon 

Những bộ sản phẩm như chợ hoa quả, sạp rau củ, mâm cỗ cúng Tết, cúng ông Công ông Táo được chị Quỳnh chia sẻ lên mạng xã hội thu hút hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận chia sẻ của cộng đồng mạng. 

"Mê quá, được cầm trên tay những sản phẩm đó không gì thích hơn".

"Ấm cúng, đầy đủ và rất thành tâm. Không biết có gì trên đời mà chị ấy không tạo hình được không nhỉ?".

"Thực sự không có từ gì để diễn tả sự khéo léo này. Thật tuyệt vời". 

Ảnh: NVCC