Sáng 30/8, buổi tập thứ 3 chương trình Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2023 do Báo VietNamNet và Công ty IB Group tổ chức diễn ra tại Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam - 226 Cầu Giấy (Hà Nội).

Sau 3 buổi tập liên tiếp, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh xúc động chia sẻ: "Trước đây tôi theo dõi hành trình của Điều còn mãi và luôn cảm thấy mình sống ở nơi đó. Nhưng đến giờ, khi được đứng tại đây, làm việc cùng các anh chị em nhạc sĩ, ca sĩ và dàn nhạc, tôi mới thực sự cảm thấy được chạm đến trái tim mình.

Tất cả các thành viên có mặt trong buổi tập đều chuyên nghiệp. Họ luôn đúng giờ, làm việc xuyên trưa mà không ai uể oải hoặc kêu than gì. Các ca sĩ luôn có mặt từ sớm để lắng nghe và tận hưởng các tiết mục trước đó. Cả đội ngũ sản xuất chương trình, đảm bảo sắp xếp và theo đúng lịch đã hẹn. Từng cá nhân tạo nên một Điều còn mãi 2023 hết sức chuyên nghiệp".

Buổi tập ngày 30/8 có sự xuất hiện của ca sĩ Đào Mác. Sáng nay nam ca sĩ đã phải dậy từ 3h sáng để đi chuyến bay sớm nhất từ TP.HCM ra Hà Nội để kịp đến buổi tập với các nghệ sĩ tham gia Điều còn mãi năm nay.

Tại Điều còn mãi 2023, ca sĩ Đào Mác sẽ thể hiện ca khúc Giai điệu tổ quốc kết hợp cùng dàn hợp xướng và Trăng sáng đôi miền cùng ca sĩ Tố Hoa.

"Mỗi năm, các nhạc phẩm lại được thay đổi tùy theo chủ đề, bản phối luôn là điều mà tôi háo hức mong chờ nhất bởi nó mang nhiều cảm xúc. Những ca khúc theo cùng năm tháng vẫn vậy nhưng bằng một cách nào đó luôn có sự mới mẻ và chạm tới người nghe", ca sĩ Đào Mác chia sẻ với VietNamNet.

Tham gia chương trình năm nay, Phạm Khánh Ngọc sẽ thể hiện ca khúc Lên Ngàn (Hoàng Việt) do nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng phối khí. Phạm Khánh Ngọc là giọng ca quen thuộc với Điều còn mãi. Cô không mất quá nhiều thời gian để luyện tập với dàn nhạc dù hôm nay là buổi tập đầu tiên của nữ ca sĩ.

Lyly Nguyễn, thành viên của dàn hợp xướng Kosmos Opera chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia một chương trình hòa nhạc lớn và được nhiều người biết tới như Điều còn mãi. Tôi háo hức vì được gặp các ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc công nổi tiếng. Một bầu không khí làm việc hết sức chuyên nghiệp mà vẫn vui vẻ, thoải mái. Quả thực đây là trải nghiệm tuyệt vời".

Các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam cùng nhiều ca sĩ, nhạc sĩ có mặt trong buổi tập này đã gắn bó với Điều còn mãi nhiều năm qua với nhiều cung bậc cảm xúc.

Chương trình Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2023 sẽ có buổi tập luyện và chạy chương trình lần cuối vào sáng 1/9, tổng duyệt sáng 2/9. Sự kiện sẽ diễn chính thức vào 14h cùng ngày tại Nhà hát Lớn Hà Nội, trực tiếp trên VTV1.