Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh lần đầu chỉ huy cho Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi nên anh rất hào hứng, trách nhiệm cho từng buổi tập với các nhạc công. "Làm việc với Đồng Quang Vinh ở buổi thứ 2 nhưng cảm nhận chung của tôi và các đồng nghiệp là sự hoà nhã và tâm lý thoải mái của nhạc trưởng" - Concertmaster Lê Hoàng Lan - trưởng dàn nhạc chia sẻ với VietNamNet.
 "Lúc đầu tập luyện mình cũng thấy khá khó khăn để hoà nhập vì mọi người vẫn chưa thực sự hiểu nhau. Tuy nhiên sang ngày thứ 2 mọi thứ đã được trơn tru hơn và tiến độ tập luyện cũng được đảm bảo hơn so với buổi tập đầu tiên"- Anh Tuấn - nhạc công bộ gõ tâm sự. 

NSƯT Lệ Giang (áo xanh) lần đầu tham gia biểu diễn Điều còn mãi nên bày tỏ sự hồi hộp. Trong chương trình, chị sẽ độc tấu tác phẩm ''Cung đàn đất nước'' của tác giả Xuân Khải.

Giám đốc âm nhạc Trần Mạnh Hùng có mặt trong buổi tập luyện thứ 2 cùng các nghệ sĩ. Anh rất chăm chú theo dõi ca sĩ và dàn nhạc tập luyện. 
Ca sĩ Phạm Thu Hà được giao thể hiện ca khúc "Đàn chim Việt'' của tác giả Văn Cao trong chương trình năm nay. Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng rất cẩn thận trao đổi về cấu trúc phối khí cũng như cách thể hiện để toát lên hồn cốt của tác phẩm cho nữ ca sĩ khi hát cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.
Lỡ hẹn Điều còn mãi các năm trước do vướng lịch công tác, năm nay ca sĩ Đỗ Tố Hoa đã thu xếp để góp mặt trong chương trình. Cô được giao thể hiện tác phẩm ''Bóng cây Kơ Nia'' của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và hát cùng Đào Mác ca khúc ''Trăng sáng đôi miền'' của nhạc sĩ An Chung.
Các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam đã gắn bó với Điều còn mãi nhiều năm qua. Với họ việc được tham gia mỗi kỳ hòa nhạc đều để lại những ấn tượng sâu đậm. Ngoài những phút giây tập luyện nghiêm túc các tác phẩm khí nhạc cũng như các tác phẩm thanh nhạc, các nghệ sĩ trong giờ giải lao rất vui vẻ trò chuyện và trao đổi về cuộc sống.