- Vòng bán kết toàn quốc Nữ hoàng trang sức VN 2013 đã diễn ra sáng 23/8 tại Hà Nội. Có một vài gương mặt quen quen xuất hiện nhưng khó tìm được một người đẹp thực sự nổi bật.

Vương Linh - Thạch Linh - cặp chị em sinh đôi từng tham gia Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 tiếp tục thử sức ở cuộc thi nhan sắc Nữ hoàng trang sức VN nhưng xem ra vẻ "hồn nhiên" của hai cô gái đã có bằng cử nhân báo chí vẫn chưa nổi bật bởi chiều cao hơi khiêm tốn.

Phạm Hương - người mẫu xuất hiện "mòn" các sàn catwalk của thủ đô Hà Nội dù có chiều cao trên 1m70 nhưng vẻ "mình hạc sương mai" cộng với gương mặt góc cạnh người đẹp này cũng mờ nhạt như rất nhiều cô gái khác đi so tài tại cuộc thi.

{keywords}
Phạm Hương - người mẫu xuất hiện "mòn" các sàn catwalk của Hà Nội.
 

Điều "khác biệt" ở Nữ hoàng trang sức VN 2013 so với nhiều cuộc thi nhan sắc đã từng tổ chức trước đó là vòng thi bán kết, thay vì thi áo tắm, thi áo dài, thi trang phục tự chọn, BTC cuộc thi chỉ yêu cầu các thí sinh trải qua màn thi "Trang phục áo dài và tự giới thiệu".  

Kết thúc màn biểu diễn, BTC không công bố ngay kết quả các thí sinh vào chung kết mà họp riêng BGK và... hứa gửi danh sách sau cho báo chí. Thành phần ban giám khảo cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2013 có sự góp mặt của nhiếp ảnh gia Thái Phiên; Tiến sĩ nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp...

{keywords}
Một thí sinh tham dự vòng bán kết toàn quốc 
  

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều cuộc thi như Hoa hậu Thế giới người Việt phải tạm dừng tổ chức hay Hoa hậu Việt Nam cũng đang được cân nhắc thì việc Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam vẫn đứng ra tổ chức một cuộc thi với giải thưởng lên tới 300 triệu đồng xem ra là khá "liều lĩnh".

Tuy nhiên, có một thực tế là các thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi năm nay không đông đảo, rầm rộ như những năm đầu tổ chức. Thí sinh sở hữu gương mặt đẹp, làn da trắng mịn thì có chiều cao khiêm tốn và ngược lại.

Do vậy, dù đã trải qua vòng thi bán kết toàn quốc nhưng một số ý kiến lo ngại rằng vòng chung kết diễn ra vào tối 18/9 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội rất có thể ban giám khảo lại phải rơi vào tình trạng "so bó đũa chọn cột cờ" để tìm ra người thắng cuộc.

Hình ảnh một số thí sinh trong buổi thi bán kết sáng nay:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Sơn Hà
Ảnh: Chí Linh