- Lý Nhã Kỳ vừa được phong "Đại sứ nữ hoàng trang sức Việt Nam" sáng 23/8 tại Hà Nội. Đi kèm với danh hiệu này, cô còn được trao vương miện quý giá.


Sự xuất hiện của Lý Nhã Kỳ trong buổi thi Bán kết toàn quốc Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2013 sáng 23/8 tại HN thu hút báo chí, quan khách cũng như các thí sinh có mặt. Diện chiếc váy sang trọng, trang điểm nhẹ nhàng, người đẹp họ Lý được BTC cuộc thi nhan sắc ưu ái đặc biệt với phần "tôn vinh" danh hiệu mới.

Theo quyết định của Chủ tịch Hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam, Lý Nhã Kỳ sẽ làm Đại sứ nữ hoàng trang sức Việt Nam trong vòng 2 năm. Theo đó, cô được sử dụng vương miện riêng, tham gia các sự kiện quảng bá ngành mỹ nghệ Việt Nam.

 

{keywords}
Lý Nhã Kỳ nhận vương miện cho danh hiệu Đại sứ.
{keywords}
Người đẹp họ Lý bên BTC cuộc thi Nữ hoàng trang sức VN.

Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam cho biết, việc đeo vương miện giúp công chúng dễ nhận biết hình ảnh của Đại sứ Nữ hoàng trang sức Việt Nam. Vương miện được thiết kế độc quyền dành cho riêng Lý Nhã Kỳ do các nghệ nhân kim hoàn Việt Nam chế tác.

Chia sẻ trong giây phút nhận danh hiệu, Lý Nhã Kỳ cho biết: "Tôi rất xúc động. Xúc động đến nỗi nói "lớn" và bị "cứng" vì sự tín nhiệm của người dành cho mình. Tôi đã có nhiều dịp đi nước ngoài và thật tình cờ khi có nhiều sản phẩm khi hỏi ra thì mới được biết là được chế tác từ những người thợ Việt Nam.

{keywords}
{keywords}

Lúc đó tôi mới ồ ra rằng: "Hóa ra Việt Nam chúng ta có nhiều nghệ nhân thiệt là tài giỏi". Với danh hiệu mới, tôi hi vọng mình sẽ quảng bá hình ảnh của Hội và ngành mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý Việt Nam tới bạn bè quốc tế hoàn đá quý Việt Nam và trước mắt sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh các nước ASEAN về kim hoàn đá quý tại Thái Lan trong tháng tới".

Trong vai trò là Đại sứ của ngành kim hoàn đá quý Việt Nam, Lý Nhã Kỳ cũng được giao nhiệm vụ chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm, bồi dưỡng, hướng dẫn các thí sinh đạt danh hiệu Nữ hoàng, Á hoàng 1, Á hoàng 2 của cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam sau khi đăng quang.

{keywords}
Lý Nhã Kỳ là người đẹp duy nhất dù không đăng quang tại một cuộc thi hoa hậu nhưng vẫn được đặc cách trao vương miện.
 

Với danh hiệu mới "Đại sứ nữ hoàng trang sức Việt Nam", Lý Nhã Kỳ là người đẹp duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm này, dù không đăng quang tại một cuộc thi hoa hậu nhưng vẫn được "đặc cách" trao vương miện. Hy vọng, với trọng trách mới cô sẽ làm tốt vai trò của mình và không bị dư luận "mổ xẻ" và đưa ra nhiều quan điểm trái chiều.

Sơn Hà
Ảnh: Chí Linh