"Những gì Mỹ Xuân trả giá là quá nhiều và quá đủ rồi. Dù sao cô ấy cũng là một con người, hãy cứ đặt trường hợp Mỹ Xuân là con cái, là chị em của chúng ta trong gia đình thì sẽ thế nào. Mọi người hãy cho cô ấy một cơ hội, một cuộc sống và cuộc đời mới", cựu mẫu Đức Tiến chia sẻ.

- Có thông tin nói anh chuẩn bị sang Mỹ  để  định cư cùng với vợ. Sự thật thế nào?

Tôi nghĩ cũng đã đến lúc mình nên nghĩ và biết lo hơn cho gia đình, cho ước mơ được ấp ủ bây lâu. Đầu tháng 7 tới đây tôi sẽ sang Mỹ một thời gian dài. Mục đích ban đầu của tôi là sang Mỹ học lớp đạo diễn. Làm phim vốn là sở thích của tôi lâu nay. 

Được bạn bè khen ngợi có tố chất và tư duy của người đạo diễn, tôi cũng tự tin phần nào. Thời gian vừa qua tôi cũng làm đạo diễn một số MV ca nhạc cho các bạn trẻ. Tuy nhiên vì vẫn còn hạn chế nên tôi muốn đi học để trau dồi chuyên môn nghề nghiệp.

Nói là đi học đạo diễn làm phim, nhưng mực đích chính nhất vẫn là để tôi sum họp gia đình. Tôi nghĩ đây là thời điểm phù hợp để mình dành nhiều thời gian cho gia đình và ước mơ sau này. 
 

{keywords}

Trong đầu tháng 7 này, Đức Tiến sẽ sang Mỹ định cư và học đạo diễn

- Anh không nuối tiếc khi bỏ lại sau lưng giới showbiz Việt với nhiều hào quang và cơ hội làm nghề thú vị ư?

Đâu có thành công nào mà không cần một sự hy sinh. Tôi cũng tiếc và phân vân rất nhiều khi đắn đo liệu mình có thành công hay không. Có lần tôi đã chia sẻ vì mình còn trẻ nên cứ tự tin khám phá, tìm tòi và học hỏi chứ đừng ở mãi một nơi và làm hoài một công việc. 

Tuy có tiếc nhiều, nhưng tôi xác định mình không nghĩ ngợi về bất cứ điều gì. Trong thời gian đi học, khán giả có thể quên tôi, nhưng đó là sự hy sinh bình thường. Nếu cứ quan trọng những thứ ở lại, chắc chắn tôi sẽ không làm được điều gì có ý nghĩa.

- Anh sẽ phải đối mặt với những điều gì khi sang Mỹ học đạo diễn?

Học đạo diễn có nghĩa là tôi sẽ bước sang trang mới. Những kinh nghiệm về diễn xuất sau 7 năm đóng phim chỉ giúp tôi có thêm chút tự tin hơn thôi. Sang đó, tôi sẽ nói với họ rằng mình từng đóng phim như thế nào, làm được những gì khi ở Việt Nam để họ tin mình đã có những bước đi đầu tiên trong điện ảnh.

Thật sự, khi qua Mỹ tôi cũng như bao sinh viên khác, khó khăn như nhau. Tôi đoán mình sẽ gặp chút khó khăn về rào cản ngôn ngữ, về vấn đề đi lại. Thuận lợi lớn nhất chính là tôi còn gia đình bên đó nên có chỗ dựa về tinh thần.

Tôi không cho rằng khi sang Mỹ học đạo diễn tôi sẽ gánh thêm nhiều áp lực khi trở về Việt Nam làm việc sau này. Nếu học được và làm được việc, đó là niềm hạnh phúc. Đâu cứ nhất thiết học đạo diễn là phải làm đạo diễn khi trở về.

- Với vai trò đạo diễn, anh đang ngưỡng mộ tài năng của ai?

Tôi thích cách chị Việt Trinh làm việc và tiếp xúc với các diễn viên. Tôi cũng ngưỡng mộ tài năng của anh Lê Bảo Trung và cả chị Hồng Ngân. Nếu có ai đó nói rằng tôi đang cố làm một "Việt Trinh phiên bản hai" thì cũng là điều đáng mừng.

- Anh nghĩ sao khi anh là một trong số hiếm người mẫu may mắn khi thoát khỏi định kiến "bình hoa di động"?

Trong làng mẫu có Bình Minh là người rất đáng để người khác học hỏi. Anh ấy là một điển hình về sự thành công khi bước ra từ nghề mẫu mà thành danh ở các lĩnh vực MC và diễn xuất. Tôi may mắn bước ra từ nghề mẫu, được khán giả ủng hộ với vai trò diễn viên. Tôi nghĩ, làm nghề gì cũng cần phải có tố chất và biết trau dồi chuyên môn. 

{keywords}

Anh làm một trong số hiếm người mẫu thoát khỏi danh xưng "bình bông di động"  

- Từ khi nào anh tự nhận ra mình đã hết thời trên sàn catwalk?

Khi tự bản thân tôi thấy mình không còn phù hợp với những sàn diễn thời trang, tôi sẽ không nhận lời. Mỗi người có một quan niệm và cách làm nghề khác nhau, nhưng tôi nghĩ rằng mình nên dừng lại trước khi người ta nói lời cảm ơn. Đó cũng là lúc họ dành sự tiếc nuối cho mình.

- Theo anh, những người mẫu bây giờ thiếu tố chất gì để bật sáng?

Quan trọng là các bạn phải biết tầm sư học đạo, luôn tự học và tự trau dồi chuyên môn. Kỹ năng ai cũng thiếu cả, quan trọng là mình biết hoàn thiện bản thân từng ngày. Các bạn người mẫu trẻ bây giờ có nhiều cách PR hình ảnh rất táo bạo, nên để bắt các bạn phải đi theo con đường như anh chị đi trước sẽ rất khó.
 
Cá nhân tôi ủng hộ các bạn người mẫu trẻ sau này phát triển hình ảnh cá nhân, nhưng phải biết làm cách nào để mình đẹp và sạch hơn trong mắt công chúng.

- Nhiều người cho rằng nghệ sĩ trẻ bây giờ "bay và ảo" quá. Anh nghĩ sao?

Họ có cơ hội và khả năng được “bay” thì chúng ta cứ để cho họ "bay" thỏa thích. Họ có tiền tỷ để xài thì "bay" cao hay thấp cũng đâu quan trọng. Đành thôi họ thích thì cứ để họ "bay", còn khi nào họ “đáp” mà có người ra đón thì chúng ta cũng nên chúc mừng. Tôi không có ý kiến nhiều.

- Khi sang Mỹ học đạo diễn, anh sẽ nhớ gì về một showbiz Việt đầy rẫy những scandal bủa vây?

Mỗi người có cách sống và làm nghề khác nhau, nên ai có scandal cũng là quyền của mỗi người. Tuy nhiên, tôi không phủ nhận rằng, chính những nghệ sĩ thích tạo scandal này đã làm đau lòng rất nhiều nghệ sĩ chân chính và có tâm với nghề. Ví dụ câu chuyện bạn Mỹ Xuân vừa bị xử phạt cũng khiến người trong nghề xót xa lắm.

- Anh nhìn Mỹ Xuân với ánh mắt thế nào khi bản thân mình cũng từng là một người mẫu?

Thật sự, tôi thấy những gì mà Mỹ Xuân trả giá là quá nhiều và quá đủ rồi. Dù sao cô ấy cũng là một con người, hãy cứ đặt trường hợp Mỹ Xuân là con cái, là chị em của chúng ta trong gia đình thì sẽ thế nào. Tôi nghĩ mọi người nên cho cô ấy một cơ hội, một cuộc sống và cuộc đời mới.  
 

{keywords}

Đức Tiến bày tỏ sự xót xa khi nói về Mỹ Xuân

- Liệu sau này Mỹ Xuân có dễ dàng làm lại cuộc đời trong suy nghĩ của anh?

Điều đó phụ thuộc vào nơi mà Mỹ Xuân muốn đến và làm lại cuộc đời. Cô ấy sai cũng đã có pháp luật xử. Bản thân tôi cũng là nghệ sĩ, nên tôi thấy thật xót xa.
 
Theo Xzone.vn/Tri Thức Thời Đại