Cuốn tự truyện thứ ba của Nick xuất hiện bản tiếng Việt giữa lúc hàng ngàn người đang mong đợi những buổi diễn thuyết đầu tiên của anh tại VN.

Từ nước Mỹ, anh chàng không tay không chân 31 tuổi Nick Vujicic – bằng cách kể lại những trải nghiệm và suy tư về những năm tháng vượt qua bất hạnh của đời mình – đang khơi nguồn cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới, trong đó có VN.

{keywords}
Nick Vujicic trên bìa cuốn tự truyện thứ ba của anh tại VN.

Bằng chứng là hai cuốn tự truyện ăn khách đầu tiên “Cuộc sống không giới hạn” và “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” còn đang nóng hổi, cuốn tự truyện thứ ba của anh đã kịp được mua bản quyền và xuất bản tại VN.

“Sống cho điều ý nghĩa hơn” (tựa gốc: “Limitless”), vừa xuất bản ở Mỹ, tiếp tục có mặt ở VN từ ngày 16/5 qua phần chuyển ngữ của dịch giả Bích Lan, First News ấn hành. Tên tác phẩm lấy nguồn cảm hứng và ý nghĩa nhân văn trong bài “Something More” mà Nick đã hát.

Cuốn sách được giới thiệu là sự đúc kết rất chắt lọc những tâm sự chia sẻ chân thành và bí quyết vượt lên thử thách, nghịch cảnh từ chính cuộc đời Nick. Như một cuốn cảm nang, những chia sẻ từ anh có thể rất hữu ích và cần thiết cho những ai đang gặp bất hạnh, khó khăn tinh thần trong cuộc sống để vươn đến thành công.

{keywords}
Nick và đứa con vừa chào đời của anh.

“Tôi tin rằng bạn sẽ thú vị với từng trang của cuốn sách này và sẽ tìm thấy con đường và hướng đi riêng trong hành trình vượt đêm tối và giông bão trong cuộc sống của mình. Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn như ca khúc “Something More” mà tôi đã hát!”, Nick viết trong lời đề từ cho cuốn sách.

Ngoài ba cuốn sách, vốn đã tới tay cả tù nhân ở một trại giam lớn ở Đồng Nai, sự chia sẻ trên các mạng xã hội như facebook, youtube cũng góp phần không nhỏ cho danh tiếng của Nick tại VN.

Nhiều người đang mong đợi chuyến ghé thăm VN lần đầu tiên của anh, diễn ra từ ngày 22-26/5 tới đây. Trong số 7 buổi giao lưu tại VN, Nick sẽ có hai buổi diễn thuyết trước hàng ngàn người tại hai sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội, ngày 23/5) và Thống Nhất (TP.HCM, ngày 25/5).

Minh Chánh