Triều Tiên vừa tăng cường độ cho cuộc khẩu chiến nhằm vào Mỹ bằng lời cảnh báo "Đừng đùa với chúng tôi".

Triều Tiên thường xuyên dọa sẽ phá hủy Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ và vẫn không có vẻ sẽ dịu bớt trong những lời tuyên bố sau vụ thử tên lửa thất thành hôm 16/4.

{keywords}
  Ông Kim Jong Un cùng các quân nhân Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, ngày 15/4, Triều Tiên đã tổ chức một cuộc diễu binh quy mô lớn kỷ niệm 105 năm sinh nhật cố lãnh tụ Kim Nhật Thành, phát đi thông điệp về sức mạnh quân sự của quốc gia này.

Giữa bối cảnh căng thẳng hai bên leo thang chóng mặt trong những ngày qua, truyền thông nhà nước Triều Tiên cảnh báo Mỹ về một "cuộc tấn công phủ đầu siêu mạnh" và công bố một đoạn video mô phỏng Thế chiến 3 bằng một quả bom hạt nhân ném xuống thành phố Mỹ.

{keywords}
Ảnh chụp màn hình video

Có tên "Cơ hội cuối cùng", video 4 phút được các quan chức quân sự cấp cao của Triều Tiên dàn dựng và đưa lên trang web của chính phủ nước này.

Nội dung của nó có hình ảnh một tên lửa, được tin là ICBM (tên lửa đạn đạo xuyên lục địa), xóa sổ một thành phố không cụ thể của Mỹ. Cảnh cờ Mỹ bốc cháy ngùn ngụt được lồng ghép với hình ảnh một nghĩa địa.

Một bài hát do dàn hợp xướng Nhà nước Triều Tiên biểu diễn chứa những từ ngữ như "tên lửa Hwasong tự hào của chúng ta đã cất cánh" và "nó lao như tia chớp để thách thức chủ nghĩa đế quốc".

Hình ảnh đi kèm là một tàu ngầm phóng tên lửa chết chóc từ biển lao đến Washington như một quả cầu lửa, tạo ra một đám mây hình nấm trong không trung.

{keywords}
Ảnh chụp màn hình video

Thông điệp xuất hiện trên màn hình bằng tiếng Triều Tiên có nội dung: "Nếu những tên đế quốc Mỹ chỉ nhích một inch tới chúng ta thì ngay lập tức chúng ta sẽ tấn công chúng bằng vũ khí hạt nhân".

Thanh Hảo