Hàng ngàn người dân Nepal đã ngủ qua đêm ở ngoài trời vì lo sợ trước những dư chấn mạnh, vốn tiếp tục làm rung chuyển quốc gia này hai ngày sau khi xảy ra cơn đại địa chấn, cướp đi sinh mạng của gần 2.500 người.


{keywords}

Khắp thủ đô Kathmandu và những khu vực lân cận, các gia đình có nhà bị san phẳng hoặc có nguy cơ sụp đổ đã trải đệm trên các con phố và dựng lều tạm để che mưa. Những người bị bệnh và bị thương cũng phải nằm ở ngoài trời khi không thể tìm được giường trong các bệnh viện quá tải của thành phố.

{keywords}

Bên ngoài Trường đại học Y khóa Kathmandu, các bác sỹ cũng đã thành lập một phòng phẫu thuật dã chiến, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

{keywords}

Mọi người đứng xếp hàng để chờ lấy nước từ các xe tải, trong khi chỉ có một vài cửa hàng vẫn còn mở cửa chỉ còn một ít đồ trên các kệ hàng. 

{keywords}

Trên dãy Himalaya, hàng trăm nhà leo núi ngoại quốc và Nepal vẫn đang bị mắc kẹt sau một trận lở tuyết khiến 17 người mạng.

{keywords}

Tổng cộng 2.460 người được xác nhận là đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,9 độ Richter tấn công Nepal vào hôm 25/4. Đây là trận động đất tồi tệ nhất xảy ra tại quốc gia này trong hơn 80 năm qua. 

{keywords}

Con số thương vong được cho là sẽ tiếp tục tăng khi các nhân viên cứu hộ đang phải vật lộn để tới các khu vực hẻo lánh và vẫn còn vô số thi thể vẫn đang bị chôn vùi dưới những đống đổ nát.

Sầm Hoa