Khoảng 40 người đã bị chôn vùi trong một trận lở đất kinh hoảng ở Tứ Xuyên hôm nay (10/7) trong bối cảnh mưa như trút nước đang tấn công tỉnh phía tây nam Trung Quốc này.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Mưa lớn đang gây ngập lụt ở tây nam Trung Quốc khiến cư dân nhiều nơi phải sơ tán.

Theo tin từ Tân Hoa xã, lở đất xảy ra trên diện tích rộng 2km2 và làm hư hại ít nhất 11 ngôi nhà. Lực lượng cứu hộ cùng với chó nghiệp vụ đang có mặt tại hiện trường.

"Đến giờ chúng tôi mới biết 11 gia đình bị chôn vùi và hơn 200 cư dân đã được sơ tán", một quan chức địa phương cho hay.

Trước đó, mưa lớn đã gây ngập lụt ở một số khu vực phía tây nam Trung Quốc. Ngày 9/7, một cây cầu ở Jiangyou thuộc Tứ Xuyên đã bị sập, làm ít nhất 12 người mất tích và 6 phương tiện giao thông bị cuốn trôi.

Trung tâm Khí tượng học quốc gia (NMC) đã ra báo động xanh về tình trạng mưa lớn, cho biết một số khu vực ở Vùng Tự trị người Choang Quảng Tây và các tỉnh Tứ Xuyên, Sơn Tây, Hà Bắc, Sơn Đông, Vân Nam và Quảng Đông sẽ hứng chịu mưa lớn trong hôm nay và ngày mai.

Khu vực phía tây của Lòng chảo Tứ Xuyên sẽ chịu lượng mưa lên tới 150mm trong vòng 24 giờ tới, trong khi các khu vực khác sẽ có sấm sét và giông lốc, theo NMC. Trong khi đó, cơ quan này cũng ban hành báo động về nhiệt độ cao ở một số vùng thuộc Quảng Đông, Thành phố Trùng Khánh và các khu vực dọc sông Dương Tử, Hoàng Hà và Hoài Hà.

Lở đất và động đất thường xảy ra ở các khu vực núi non thuộc miền tây nam Trung Quốc. Hồi tháng 1, 46 người gồm nhiều trẻ nhỏ đã thiệt mạng trong một trận lở đất ở tỉnh Vân Nam, nơi 1.000 nhân viên cứu hộ đã phải làm việc cật lực trong giá rét để tìm kiếm người sống sót.

Thanh Hảo (Theo The Standard, BBC)