Nhiều người dân tại thành phố Thâm Quyến, (Trung Quốc) đã không khỏi bất an khi một hố tử thần "nuốt chửng" 6 người đang đi bộ, trong đó 5 người đã tử vong.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 9 giờ tối thứ Hai (20/5) gần cổng Khu Công nghiệp Huamao tại khu Longgang của thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông), tạo ra hố tử thần dài 12m, rộng 6m và sâu khoảng 4m, Li Xianhui, một nhân viên truyền thông tới từ phòng công cộng địa phương cho biết.

{keywords} 

Khu vực này rất đông người đi bộ, đặc biệt là các công nhân đang làm việc trong khu công nghiệp.

"Sau một đêm tìm kiếm, chúng tôi đã phát hiện 5 thi thể. Một người khác bị thương nhẹ," Li nói.

{keywords} 

Danh tính của 4 nạn nhân đã được xác định vào chiều thứ Ba (21/5). Các nhân viên cứu hộ hiện vẫn đang tìm kiếm trong trường hợp có nhiều nạn nhân hơn cũng như để xác nhận nguyên nhân gây ra vụ sạt lở.

"Điều tra hiện trường cho thấy vụ sạt lở bị gây ra bởi những trận mưa liên tiếp gần đây, vốn làm xói mòn hệ thống cống rãnh. Kết quả là, lớp đất bên dưới con đường gần cổng khu công nghiệp bị nước mưa cuốn trôi," trích báo cáo của Li gửi cho Thời báo Hoàn cầu hôm qua.

{keywords} 

Hôm 20/5, phòng khí tượng địa phương đã gửi cảnh báo tới các cư dân trong thành phố rằng một trận mưa lớn sẽ xảy ra từ hôm thứ Hai tới hôm thứ Ba và yêu cầu người dân nên cẩn trọng khi ra ngoài.

Nhiều cư dân mạng tại Trung Quốc cho biết vụ tai nạn khiến họ cảm thấy bất an và nghi ngờ về chất lượng của các công trình đường sá.

"Đi bộ trở thành một hoạt động nguy hiểm," người sử dụng mạng xã hội Weibo của nickname bamboo2011 bình luận.

{keywords} 

Một số người khác đổ lỗi cho việc phát triển nhanh chóng của các khu đô thị là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn trên.

"Con người đang bòn rút nguồn nước dưới lòng đất một cách không giới hạn. Mọi người thích xây nhà cao tầng tại các thành phố. Không ai ngạc nhiên vì một vụ sạt lở như vậy xảy ra," cư dân mạng có nickname Maeng'ad nói thêm.

{keywords} 

Đây là vụ sạt lở đất lần thứ ba xảy ra tại thành phố Thâm Quyến trong năm nay. Tháng Ba vừa qua, một hố tử thần rộng 5m và dài 12m đã xuất hiện tại Futian, khiến 1 nhân viên bảo vệ thiệt mạng.

Chỉ 20 ngày sau, một hố tử thần sâu 8m với đường kính 5m đã được thông báo tại một khu dân cư ở Nanshan. Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy các ống nước bị vỡ do quá nhỏ và được lắp đặt từ những năm 1990 là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn trên.

Sầm Hoa (Theo Sina)