-  Một đàn trâu, bò khoảng vài chục con thường xuyên “hành quân” vào lúc xế chiều trên đường mòn Hồ Chí Minh (đoạn gần cầu Cúc Phương thuộc Km 502 tỉnh Hòa Bình), tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

TIN BÀI KHÁC

Lâu nay, người tham gia giao thông đi qua đoạn này vào lúc gần tối, vẫn thường hay bắt gặp cảnh trâu bò qua lại rất nguy hiểm cho người lái xe với vận tốc cao.

Đoạn này có nhiều cầu nối tiếp nhau, khúc ngoặt liên tục. Bất chấp các loại phương tiện qua lại, từng đàn trâu bò vẫn cứ tung tăng chạy nhảy tiến về phía trước làm cho người điều khiển trở tay không kịp.

Đường mòn Hồ Chí Minh vốn là đường xe cộ tham gia giao thông với vận tốc rất lớn. Vì vậy, việc bắt gặp gia súc đi trên đường rất nguy hiểm. Trên thực tế, đã có nhiều vụ va quệt tai nạn mà nguyên nhân một phần cũng do chính những vật nuôi trâu bò này gây nên.

{keywords}
Một đàn trâu, bò khoảng vài chục con thường xuyên “hành quân” vào lúc xế chiều trên đường mòn Hồ Chí Minh 

Được biết, đàn trâu bò này là của người dân địa phương, chăn thả ở trên núi. Đến khi trời nhá nhem tối, người dân ở đây mới lùa về nhà, nhưng cũng chính lúc này các phương tiện tham gia giao thông cũng tăng.

Ông Quách Công Trứ - người dân bản địa ở đây cho biết: “trâu bò ở làng này cứ vào sáng sớm bị lùa vào núi, đến chiều tối lại lùa về qua đây, việc này đã đã trở thành thói quen của người dân”

Tình trạng trâu bò diễn ra như trên có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào. Mặt khác còn phóng uế bừa bã gây ô nhiễm môi trường. Thiết nghĩ chính quyền địa phương cần có giải pháp để xử lý tình trạng này.

Quách Minh Phượng

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta. Những thông tin nhanh, tạo được dấu ấn trong dư luận, ngoài đăng bài, hàng tháng Tòa soạn sẽ bình chọn và trao tặng phầm.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.