Chồng tôi chẳng để tâm tới việc làm sao tôi có thể tự nuôi con, làm sao con tôi có tiền mua sữa, làm sao con tôi lớn khôn ngoan ngoãn và những điều hơn thế nữa. 

TIN BÀI KHÁC:


Tôi đã lập gia đình được hơn 5 năm và có 1 bé trai được 4 tuổi. Tôi thường ước ao mình có 1 gia đình hạnh phúc, với 1 người chồng biết lo và 1 đứa con ngoan.

Nhưng đó cũng chỉ là mơ ước, trong 5 năm qua tôi mong chờ hàng ngày người chồng tôi sẽ thay đổi, nhưng điều đó càng ngày tôi càng thấy vô vọng khi trông chờ vào 1 điều gì đó không thể thành hiện thực được. Tôi không hiểu vì sao 1 con người lại khó thay đổi đến như vậy?

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Ngày trước khi quen nhau, tôi cũng dần nhận ra chồng tôi là 1 người lười biếng, lười biếng về mọi mặt kể cả trong cách suy nghĩ, nhưng có lẽ tình yêu làm con người ta bị mù quáng. Tôi tự tin vào chính khả năng của mình để có thể giúp được chồng tôi thay đổi về mọi mặt để trở thành 1 con người cầu toàn trong cuộc sống.

Cho đến giờ phút này tôi không biết người chồng của tôi đang nghĩ gì, muốn gì? Trong khi ngoài xã hội người ta đang cố gắng làm sao để kiếm tiền, có công ăn việc làm, có vị trị trong xã hội, để mưu cầu hạnh phúc, vậy tại sao chồng tôi chỉ biết ngồi ở nhà chơi máy tính, xem tivi …tìm những thú vui cho riêng mình.

Trong khi tôi hàng ngày phải chật vật lo cho cuộc sống của 2 mẹ con tôi. Chồng tôi chẳng để tâm tới việc làm sao tôi có thể tự nuôi con, làm sao con tôi có tiền mua sữa, làm sao con tôi lớn khôn ngoan ngoãn và những điều hơn thế nữa.

Tôi chẳng biết phải nên làm thế nào với cuộc hôn nhân này? Biết nói ra thì ai cũng dành phần đúng về mình nhưng có ai chấp nhận được 1 người chồng trong 5 năm không làm việc gì để có đồng tiền trang trải trong cuộc sống gia đình không?

Cũng đã nhiều lần tôi muốn tự giải thoát cho chính mình, tôi không quan niệm con phải có cha mới là hạnh phúc, hạnh phúc gì khi người vợ cố giữ gìn gia đình trong sự đau khổ thì có còn gọi là hạnh phúc không?

Tôi tôn trọng bên nội lẫn bên ngoại và không muốn chuyện đỗ vỡ của 2 chúng tôi mà con tôi mất đi nguồn cội. Tôi mong các bạn cho tôi 1 lời khuyên.

Hoang Phuong

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.