Vừa qua, Báo VietNamNet đã trao số tiền 32.149.826 đồng đến gia đình em Nguyễn Viết Thảo (ở xóm Diễn Cầu, xã Tân Đức, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên). Thảo là nhân vât trong bài viết: “Con đau đớn vì ung thư tái phát nhưng cha mẹ nghèo đã hết nơi vay mượn”.

25de8e60 dda2 4694 8c59 d498a54425a6.jpg
Bạn đọc ủng hộ giúp cháu Nguyễn Viết Thảo số tiền hơn 32 triệu đồng

Tháng 7/2020, Thảo thường xuyên kêu đau đầu. Đưa con đến bệnh viện tỉnh, anh biết được Thảo có khối u ác tính trong não. Ngay lập tức, hai cha con xuống Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) để điều trị.

Trải qua 6 đợt truyền hoá chất kết hợp với 36 mũi xạ trị, Thảo được về nhà chờ tái khám định kỳ. Những ngày rong ruổi trên bệnh viện, sức khoẻ con suy kiệt đi rất nhiều. Cùng với đó, gánh nặng kinh tế khiến gia đình lao đao. Những khoản thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm của con lên đến 5 triệu đồng/đợt, mà mỗi đợt chỉ kéo dài vỏn vẹn 5 ngày. Vợ chồng anh Doanh đã phải vay mượn hơn 100 triệu đồng để lo cho con

Trong lúc gia đình lâm vào tình cảnh khốn đốn nhất thì may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc Báo VietNamNet. Ngoài số tiền bạn đọc ủng hộ thông qua quỹ báo, anh Doanh cho biết còn nhận được nhiều sự giúp đỡ trực tiếp của mọi người.

“Gia đình em vô cùng biết ơn Báo VietNamNet đã kết nối hoàn cảnh của con em đến với cộng đồng. Số tiền này vô cùng quý giá, giúp chúng em có thêm kinh phí chữa bệnh cho con", anh Doanh nói.