Theo CNN, trong ngày 26/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình nổi tiếng Howard Stern. Tại đây, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố rằng ông sẵn sàng tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump trước cuộc bầu cử tháng 11 tới.

"Tôi sẵn lòng tranh luận với ông Trump. Tôi không biết khi nào điều này sẽ diễn ra, hay hình thức ra sao, nhưng tôi rất vui khi được tranh luận với ông ấy", ông Biden nói.

Truyền thông Mỹ cho biết, đây là lần đầu tiên Tổng thống Biden công khai tuyên bố rằng ông sẽ tranh luận với ông Trump trong kỳ bầu cử này. Trước đó, đội ngũ của đương kim Tổng thống không trả lời rõ ràng về vấn đề này, nói rằng mọi chuyện phụ thuộc vào động thái của ông Trump.

8198c3f2 the register.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden và ông Donald Trump. Ảnh: The Register

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ liệu ông Biden và ông Trump sẽ tranh luận theo hình thức nào. Tuy vậy, Ủy ban Tranh luận Bầu cử Tổng thống đã lên lịch cho 3 cuộc tranh luận vào tháng 9 và tháng 10 tại Texas, Virginia và Utah.

Trong cùng ngày, ông Trump cũng có những tuyên bố thể hiện việc sẵn sàng tranh luận ngay lập tức. "Chúng ta có thể tranh luận tại Tòa án ngay tối nay, trên sóng truyền hình quốc gia. Tôi sẽ đợi", ông Trump nói sau khi tham dự phiên tòa hình sự ở Manhattan.

Theo CNN, các cuộc tranh luận luôn là sự kiện được mong đợi ở mỗi kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ. Đây là cơ hội để các ứng viên làm rõ chính sách và quan điểm của mình với cử tri.