Theo Kyiv Independent, trong ngày 10/3, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã có cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình M1. Tại đây, ông Orban đã chia sẻ về cuộc gặp với ông Trump tại Florida vào ngày 8/3.

"Từ nhiệm kỳ của ông Trump, chúng ta có thể thấy rõ ông ấy là con người của hòa bình. Ông Trump cũng không che giấu ý định chấm dứt xung đột Ukraine. Chúng ta muốn hòa bình, muốn một lệnh ngừng bắn sớm nhất có thể. Và tôi không thấy ai ngoài ông Trump đủ năng lực và quyết tâm để thực hiện điều này", ông Orban nói.

Thủ tướng Orban nhấn mạnh, cựu Tổng thống Trump đã có kế hoạch cụ thể để chấm dứt xung đột Ukraine. Dù không thể tiết lộ chi tiết, nhưng ông Orban nói rằng kế hoạch của ông Trump "có một số điểm tương đồng với ý tưởng của Hungary".

trump orban.jpg
Thủ tướng Hungary Viktor Orban và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: X

Vào ngày 8/3, ông Trump đã tiếp đón ông Orban tại dinh thự Mar-a-Lago. Trong cuộc gặp kéo dài khoảng 1 tiếng, Thủ tướng Hungary và cựu Tổng thống Mỹ đã thảo luận hàng loạt chủ để tác động tới hai nước, bao gồm cả an ninh biên giới.

"Ông Orban là một nhà lãnh đạo tuyệt vời", ông Trump nói trong cuộc gặp ở Florida.

Theo truyền thông Ukraine, cả ông Orban và ông Trump đều muốn cộng đồng quốc tế rút bớt viện trợ với Kiev. Sự phản đối của ông Trump được cho là một trong những nguyên nhân khiến Quốc hội Mỹ chưa thể thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Trong khi đó, Thủ tướng Orban đã có những động thái nhằm ngăn chặn EU viện trợ cho Ukraine, đồng thời phản đối những biện pháp trừng phạt kinh tế nhắm vào Nga.

Ukraine nói có thể hợp tác với ông Trump

Ukraine nói có thể hợp tác với ông Trump

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba cho rằng việc ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ một lần nữa sẽ không phải là thảm họa đối với Kiev, và sẽ tìm cách hợp tác.