Đinh Đức Sinh

Đinh Đức Sinh

Vì sao sức mua 1 đô la Mỹ ở Việt Nam lớn gấp 3 lần tại Mỹ?

Nền kinh tế Việt Nam với GDP Sức mua lớn gấp 3 lần GDP Danh nghĩa có thể là căn cứ tổng quát giải thích, vì sao Việt Nam chưa thoát ra được bẫy thu nhập trung bình.

Khi tiếng chuông ‘thể chế’ gióng liên hồi

Nền tảng thể chế của đất nước, trước hết là hoạt động lập pháp của Quốc hội, trong đó có thể chế kinh tế, cần được nâng cao hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế thị trường đa dạng và hội nhập.

Cần làm gì để xây dựng ‘cao tốc hành chính’?

Thực tiễn đang đặt vấn đề cần đột phá về phân công, phân cấp để tạo thêm một loại “cao tốc hành chính” để quan hệ dọc, ngang giữa trung ương và địa phương được thông suốt, cả hệ thống chính trị cùng toàn dân thênh thang đi lên cường thịnh.

‘Cao tốc hành chính’ bao giờ mới được xây dựng?

Đến Tết năm 2024, đất nước đã có khoảng 2.000 km đường cao tốc và sẽ có nhiều hơn nữa để các phương tiện cơ giới được chạy thong dong hai, ba hàng xe trên mỗi chiều xuôi, ngược với tốc độ không dưới 80km/h.

Một thời kỳ thịnh vượng phía trước đang chờ đón chúng ta

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài viết đầy tâm huyết nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng, khuyến khích, động viên chúng ta đi đến mục tiêu thịnh vượng.

Góp ý về một điểm trong Luật Đất đai

Bế mạc Kỳ họp thứ 6, ngày 29/11/2023 Quốc hội đã thông báo về việc chưa thông qua dự án Luật Đất đai sửa đổi bởi còn có những vấn đề chưa rõ, còn nhiều ý kiến khác nhau cần tiếp tục nghiên cứu trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

GDP sẽ tăng hàng trăm tỷ USD khi đất đai được tính đúng, tính đủ

Nghị quyết 18 đã đề ra chủ trương “Có cơ chế, phương pháp xác định giá đất theo nguyên tắc thị trường”.

‘Ngõ nhỏ, phố nhỏ, nhà tôi ở đó’ - dường như mỗi chúng ta đều có lỗi

Tôi sinh ra, lớn lên từ phố cổ Hà Nội. Đi kháng chiến chống Mỹ, đi học, đi làm tôi trở về sống tại phố cổ, không rời đi đâu cả. “Ngõ nhỏ, phố nhỏ, nhà tôi ở” đó với biết bao ký ức, kỷ niệm vui buồn vô giá, không dễ gì bỏ đi, nhập cư nơi khác.

Sao phải 'đốt đuốc' thi tuyển người tài?

Người tài là dân thì dân mới giầu, nước mới mạnh; còn người giầu là quan thì dân chưa chắc đã giầu, nước chưa chắc đã mạnh.

Sáp nhập quận Hoàn Kiếm, tại sao không?

Sáp nhập quận Hoàn Kiếm phải đảm bảo “nguyên đai, nguyên kiện” của quận này, nghĩa là không xé lẻ ra nhiều phần để sáp nhập vào nhiều quận khác mà vẫn giữ nguyên vẹn quận Hoàn Kiếm.