Anh Nguyễn

Anh Nguyễn

‘Chạm’ tới cội nguồn trà Việt

Tác phẩm ‘Văn minh trà Việt’ khắc họa cuộc hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của dân tộc.

Điều ít biết về cuốn sách và tác giả đoạt Giải B Giải thưởng Sách quốc gia

Nhận Giải B tại Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ sáu, bộ sách ‘Hít hà mùi đất nước’ truyền tải thông điệp về môi trường bằng chính tình yêu, sự tò mò của trẻ đối với thiên nhiên.

Tiết lộ nhà văn nhận giải thưởng Nhà nước, 'cõng' 4.000 cuốn sách ra nước ngoài

Từ trải nghiệm làm Đội trưởng đội lao động xuất khẩu nước ngoài, nhà văn Nguyễn Văn Thọ đã tạo ra 'Quyên' - tiểu thuyết giành giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật.

Hiệp Gà tuổi 46: Không mặn mà yêu đương, vợ cũ mời tân gia nhà mới vẫn đến

Hiệp Gà cho biết từng là người khá nguy hiểm với phụ nữ bởi bất cứ ai "bật đèn xanh" là anh tiến tới ngay, kể cả tình yêu lẫn tình một đêm.

Chuyện ly kỳ đằng sau bộ tác phẩm 'Hai người lính'

"Xúc động trước sự thân tình của hai người lính, tôi bấm máy và nghĩ bụng về Hà Nội sẽ gửi ảnh cho họ, nhưng do bộn bề công việc nên tôi chưa kịp thực hiện điều đó”, NSNA Chu Chí Thành chia sẻ.

Cuốn sách bảo lưu các giá trị của trang phục, văn hóa dân tộc thiểu số

'Trang phục và nét văn hóa của các dân tộc thiểu số phía Bắc Việt Nam', tác phẩm đạt Giải khuyến khích Giải thưởng Sách quốc gia năm 2023 là cuốn tài liệu mỹ thuật khảo cứu đặc sắc, phong phú về trang phục và văn hóa các dân tộc.

Một góc nhìn khác của tâm lý học về trí khôn con người

‘Cơ cấu trí khôn’, cuốn sách vừa đạt Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 6 năm 2023 của Nhà xuất bảnTri thức giúp độc giả khai phá tiềm năng đa dạng của trí tuệ.

Quốc Tuấn: Trước ngày tổng duyệt, Bôm căng thẳng thức đến gần 3h sáng

Cậu con trai Bôm của diễn viên Quốc Tuấn vừa hoàn thành phần thi môn hòa tấu để tốt nghiệp hệ trung cấp 7 năm tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đánh dấu bước ngoặt mới trên chặng đường đồng hành của hai cha con.

Phát Dương: 'Ai cũng mang nỗi đau riêng khi đến với văn chương'

Nhân dịp cuốn sách '2 người trong 1 ngăn tủ' ra mắt, VietNamNet đã có buổi phỏng vấn với tác giả Phát Dương. Nhà văn trẻ đã chia sẻ những câu chuyện thú vị xung quanh nghề viết.

10 năm nghiên cứu 'Chào tiếng Việt' - giải A Sách quốc gia của tác giả Thuỵ Anh

Để viết ra bộ sách 'Chào tiếng Việt', tác giả Thuỵ Anh có quá trình hơn 10 năm nghiên cứu, đưa ra những phương pháp, phương án và thực hành tại một số nước như Ba Lan, Đức và Pháp.