sim rác

Cập nhập tin tức sim rác

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Nhà mạng nhắn tin giục khách hàng phản hồi để chặn cuộc gọi rác

Các nhà mạng đã thực hiện nhắn tin cho hàng chục triệu khách hàng của mình, đề nghị chung tay góp sức cùng ngăn chặn cuộc gọi rác đang tấn công người dùng.

Phản hồi của khách hàng là căn cứ để tìm ra và chặn đứng cuộc gọi rác

Ông Nguyễn Hồng Thắng, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, muốn chặn triệt để cuộc gọi rác, chỉ dùng các giải pháp kỹ thuật là chưa đủ mà phải dựa vào tỷ lệ phản hồi của khách hàng.

SIM không chính chủ: Hệ lụy chính chủ chịu

Cơ quan chức năng đã ráo riết vào cuộc nhưng những hệ luỵ từ SIM không chính chủ vẫn chưa chấm dứt.

Thứ trưởng Phạm Đức Long: "Không thể để SIM rác gây ra hệ lụy xã hội"

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long cho biết, gần đây các đối tượng sử dụng SIM rác để lừa đảo gây hệ lụy cho xã hội, vì vậy, sẽ phải tập trung xóa vấn nạn SIM rác này.

Kiểm tra 7 nhà mạng về thực hiện quản lý thông tin thuê bao trả trước

Bộ TT&TT ra quyết định kiểm tra hoạt động quản lý thông tin thuê bao, xử lý SIM có thông tin thuê bao không đúng quy định, SIM sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật của các nhà mạng.

MobiFone rà soát thông tin thuê bao, sẵn sàng thử nghiệm Mobile Money

Việc quyết liệt rà soát thông tin thuê bao không chỉ để triệt tiêu SIM rác, bảo vệ quyền lợi người dùng mà còn giúp MobiFone tạo nền tảng, tiền đề tiến tới cung cấp các dịch vụ tài chính mới gắn với định danh khách hàng như Mobile Money.

Viettel, VinaPhone, MobiFone cùng bắt tay tuyên chiến với SIM rác

Dưới sự điều phối của Cục Viễn thông, 3 nhà mạng lớn đã bắt tay nhau cùng ký kết kế hoạch quản lý thông tin thuê bao, tiến đến việc xử lý dứt điểm tình trạng SIM rác, SIM kích hoạt sẵn.    

Viettel, VinaPhone, MobiFone cùng bắt tay tuyên chiến với SIM rác

Dưới sự điều phối của Cục Viễn thông, 3 nhà mạng lớn đã bắt tay nhau cùng ký kết kế hoạch quản lý thông tin thuê bao, tiến đến việc xử lý dứt điểm tình trạng SIM rác, SIM kích hoạt sẵn.  

 

Nhà mạng đã chặn 22.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác quấy rối khách hàng

 Đây là tổng số thuê bao phát tán cuộc gọi rác mà Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile và I Telecom đã chặn lọc thành công chỉ trong 2 tháng đầu của năm 2021. 

Công bố thêm 29.000 địa chỉ IP phát tán thư điện tử rác

Các đối tượng phát tán thư điện tử rác có thể bị ngăn chặn, thu hồi địa chỉ điện tử dùng để phát tán rác viễn thông theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

5 nhà mạng ngăn chặn trên 72.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác

Theo Cục Viễn thông, tình trạng sim rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi giả mạo đã giảm nhiều nhưng vẫn còn tồn tại.

Dọn rác viễn thông, bảo vệ người dùng: Kẻ dửng dưng, người tích cực

Trong 5 tháng qua, đã có hàng triệu cuộc gọi giả mạo, hàng chục nghìn thuê bao bị xử lý vì phát tán cuộc gọi rác. Tuy vậy, đâu đó vẫn có sự thiếu quyết tâm vào cuộc của chính các nhà mạng Việt Nam. 

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo trúng thưởng

Trước đó, có rất nhiều nạn nhân đã sập bẫy lừa. Có trường hợp còn bị lừa trúng thưởng vàng dỏm, kèm tặng nước hoa, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của một công ty ở quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Tin nhắn rác iMessage tiếp tục tấn công người dùng Việt

Những tin nhắn iMessage với nội dung quảng cáo cờ bạc liên tục được gửi đến điện thoại của người dùng iPhone tại Việt Nam.

Một trung tâm Anh ngữ bị xử phạt 7,5 triệu vì phát tán cuộc gọi rác

Gọi điện thoại quảng cáo khi chưa được sự đồng ý của người dùng, một doanh nghiệp tại Hà Nội vừa bị xử phạt vì phát tán cuộc gọi rác. 

 

Cảnh báo về hành vi lừa đảo qua cuộc gọi điện thoại dịp cuối năm

VNPT nâng cao mức độ cảnh giác trên toàn hệ thống, đồng thời khuyến cáo khách hàng thận trọng trước các cuộc gọi, tin nhắn bất thường để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào dịp cuối năm.

Cuộc chiến rác viễn thông: Khi nhà mạng trở thành “nguồn xả rác”

Là một trong những đầu mối có trách nhiệm phát hiện, chặn lọc và xử lý tin nhắn rác nhằm bảo vệ người dùng, tuy vậy, nhiều nhà mạng lại đang trở thành chính nguồn xả ra các “tin nhắc rác”.