Ảnh: Tass

Hãng tin RT và BBC cho biết, thống đốc khu vực Mikhail Vedernikov đã xác nhận về cuộc không kích và quan chức này đã đăng tải video cho thấy một đám cháy lớn cùng tiếng nổ vang rền. Thành phố Pskov nằm cách Ukraine 600km, gần biên giới với Estonia. 

Giới chức Nga đã nhanh chóng đóng cửa không phận khu vực, sân bay Pskov đã hủy tất cả các chuyến bay ngày 30/8 để đánh giá thiệt hại đối với đường băng. 

Cơ quan phụ trách các vấn đề khẩn cấp cho biết, 4 máy bay vận tải Il-76 trên mặt đất bị hư hại nhưng quân đội hiện chưa xác nhận thông tin này. 

Theo một số kênh Telegram của Nga, hơn một chục UAV đã nhằm vào sân bay Pskov và lực lượng phòng không đang cố tiêu diệt các UAV khác. 

Tờ Readovka của Nga đưa tin, khoảng 15 UAV của Ukraine đã nhắm mục tiêu vào sân bay Pskov và bị bắn hạ, bao gồm cả bằng vũ khí hạng nhẹ. 

Ukraine tuyên bố không liên quan tới vụ tấn công mới nhất trên. Trước đây, nước này hiếm khi bình luận về các cuộc tấn công diễn ra trong lãnh thổ Nga. 

Các quan chức Nga cáo buộc, sáng nay Ukraine dùng UAV tấn công 6 khu vực của Nga. Đây dường như là vụ tấn công bằng UAV lớn nhất nhằm vào Nga kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cách đây 18 tháng.