CNN dẫn thông cáo được Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine công bố hôm nay (29/8) cho hay, các đơn vị tác chiến của Kiev đã đạt được một số thành công ở hướng Novodanylivka-Verbove thuộc mặt trận phía Nam, và “đang củng cố các vị trí hiện tại cũng như thực hiện các hoạt động phản pháo nhằm vào đối phương”.

Một xe bọc thép Bradley của Ukraine giao tranh với quân Nga ở Robotyne. Ảnh: Mil.in.ua

“Nếu đạt được thành công ở khu vực Verbove, chúng tôi sẽ mở rộng việc tái kiểm soát các vùng lân cận mà quân Nga đang có mặt ở đó, cũng như tiếp tục tiến về hướng thành phố chiến lược Tokmak. Trong khi đó ở hướng Bakhmut, các đơn vị vũ trang Kiev tiếp tục tấn công vào khu vực phía nam thành phố Bakhmut, đồng thời ngăn chặn các nỗ lực tiến sang những vùng khác của quân đối phương”, thông cáo viết.

Hiện các hãng tin độc lập chưa thể xác minh nội dung bản thông cáo của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Hé lộ UAV Kiev dùng tập kích căn cứ không quân Nga ở Kursk

Trang quân sự Army Recognition dẫn bài đăng trên mạng xã hội X của cựu đặc nhiệm Navy Seal Chuck Pfarrer viết rằng, quân đội Ukraine trong cuộc tập kích căn cứ không quân Nga ở Kursk hôm 27/8 đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) làm từ giấy bìa.

“Cuộc tấn công nhằm vào căn cứ không quân Nga ở tỉnh Kursk đã được thực hiện bởi UAV SYPAQ có xuất xứ từ Australia. Điểm độc đáo của loại UAV này là chúng được làm từ các vật liệu như bìa cứng, sáp và dây cao su. Điều này khiến chúng ‘vô hình’ trước các hệ thống phòng không Nga. Các phiên bản tấn công của dòng UAV này có thể mang theo loại đầu đạn nặng từ 3-5kg, với tầm hoạt động lên tới 120km”, bài đăng của ông Pfarrer viết.

UAV SYPAQ. Ảnh: Chuck Pfarrer/ X

Theo trang tin Yahoo News, căn cứ không quân Nga ở tỉnh Kursk rạng sáng 27/8 đã bị các UAV của Cục An ninh Ukraine tập kích. Bộ Quốc phòng Nga trong một thông cáo đưa ra sau đó cùng ngày tuyên bố rằng, các đơn vị phòng không đóng ở căn cứ trên đã đập tan cuộc tấn công.