Theo hãng tin Reuters, 2 nhân viên cứu trợ tình nguyện người Pháp đã thiệt mạng, và 3 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Nga ở khu vực Kherson, phía nam Ukraine hôm 1/2.

“Pháp sẽ nhắc lại lời lên án đối với các cuộc tấn công của Nga. Điều này cũng sẽ tố cáo sự gia tăng thông tin sai lệch nhắm vào Pháp", nguồn tin ngoại giao cho biết. 

nga ukraine 1.jpg
Hiện trường một vụ tấn công của Nga vào Kharkiv, Ukraine. Ảnh: Reuters

Hiện Nga chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên. 

Trong bối cảnh cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ 2, quan hệ giữa Pháp và Nga cũng ngày càng xấu đi trong những tuần gần đây, khi Paris tăng cường hỗ trợ cho Kiev bao gồm lời hứa gửi thêm tên lửa hành trình tầm xa.

Pháp còn cáo buộc Nga thường xuyên truyền bá thông tin sai lệch. Vào cuối tháng 1, Paris bác thông tin lính đánh thuê Pháp hoạt động ở Ukraine. Theo đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Nga đã tiêu diệt khoảng 60 lính đánh thuê Pháp trong cuộc tấn công vào một tòa nhà ở Kharkiv. Tuy nhiên, Nga không cung cấp bằng chứng.

Ngoài ra, Pháp còn cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra thông tin sai lệch sau khi cho rằng máy bay vận tải Il-76 của Nga chở tù binh Ukraine có thể đã bị bắn rơi bằng hệ thống phòng không của Pháp.

Bộ Ngoại giao Pháp cũng cảnh báo khả năng Nga đưa ra thêm những thông tin sai lệch trước chuyến thăm của Tổng thống Emmanuel Macron tới Ukraine vào cuối tháng này.