Theo tờ The Guardian, ông Trump ngay sau khi biết kết quả bầu cử sơ bộ đã có bài phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ ở thành phố Columbia thuộc bang Nam Carolina. “Đây là một ngày vĩ đại. Tiếp theo là Michigan, và chúng ta sẽ đạt được thành công ở đó. Chúng ta sẽ tiếp tục tiến tới thời điểm ngày 5/11, và chúng ta đấu với ông Joe Biden”, ông Trump nói.

trump 111.jpg
Ông Trump hôm 24/2. Ảnh: Reuters

Ứng cử viên Cộng hòa Nikki Haley sau đó khẳng định việc bản thân thất bại ở bang Nam Carolina sẽ không khép lại chiến dịch tranh cử của bà, đồng thời tuyên bố trên mạng xã hội X rằng “nước Mỹ cần một nhà lãnh đạo có đạo đức”.

CNN cho biết, cuộc bầu cử sơ bộ tiếp theo của đảng Cộng hòa dự kiến được tổ chức ở bang Michigan vào đầu tháng sau, và đây sẽ là cơ hội để ông Trump giành thêm sự ủng hộ từ các đảng viên Cộng hòa. 

Trong khi đó, người quản lý chiến dịch tranh cử của bà Haley, chuyên gia Betsy Ankney nói rằng họ “sẽ tiếp tục chiến đấu”. “Chúng tôi biết ông Trump rất mạnh. Chúng tôi biết ông ấy đã là ‘nhà lãnh đạo trên thực tế’ của đảng Cộng hòa trong 8 năm qua. Dù vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu”.