Sputnik trích dẫn tuyên bố hôm nay (17/1) của Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh: “Sáng nay, một nỗ lực khác của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc không kích vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga bằng cách sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt RM-70 Vampire và các UAV đã thất bại”.

uav ukraine tan cong vung bien nga.jpg
Hiện trường một khu vực bị UAV tấn công ở vùng biên giới Belgorod của Nga. Ảnh: Sputnik

Trước đó, Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho hay, 7 UAV của Ukraine đã bị bắn hạ trong khu vực, bao gồm cả ở thành phố thủ phủ Belgorod. Quan chức này nói thêm, các thông tin sơ bộ cho thấy không có người thương vong trong sự cố.

Theo văn phòng thị trưởng thành phố Belgorod, nhà chức trách đã sớm cảnh báo về mối đe dọa tên lửa, đồng thời kêu gọi người dân ở nhà và tránh xa các cửa sổ.

Ukraine tuyên bố bắn hạ 19 UAV của Nga

Trong một thông điệp mới đăng tải trên kênh Telegram, Không quân Ukraine cho biết, quân Nga đã phóng hàng loạt UAV cảm tử Shahed tập kích nhiều vùng khắp nước này, bao gồm cả Odesa, Zaporizhzhia, Mykolaiv, Odesa, Dnipropetrovsk và Kirovohrad từ đêm 16/1 đến ngày 17/1. Trang tin điện tử Pravda dẫn tuyên bố của Không quân Ukraine thống kê, các đơn vị phòng không của nước này đã bắn hạ 19 UAV Shahed trong số trên.

linh ukraine ben uav nga.jpg
Một nhân viên an ninh Ukraine đang kiểm tra mảnh vỡ của một UAV cảm tử Shahed bị bắn rơi ở vùng Kharkiv. Ảnh: Rueters

Nhà chức trách Ukraine cũng cáo buộc các lực lượng Moscow đã bắn 2 tên lửa phòng không dẫn đường S-300 từ vùng Belgorod của Nga sang bên kia biên giới, hướng tới vùng Kharkiv của Ukraine.

Tại Odesa, một tòa nhà chung cư đã bị hư hại và bốc cháy vì trúng hỏa lực của UAV Nga. Tổng cộng 130 người đã được sơ tán khỏi tòa nhà. 3 người bị thương trong sự cố.

Hiện có thông tin cho rằng, vào tối 17/1 (giờ địa phương), các đơn vị phòng không Ukraine đã ngăn chặn 11 UAV của đối phương đang tiếp cận bờ biển Odesa và hầu hết chúng đều lao xuống biển. Lực lượng Phòng vệ miền Nam Ukraine đánh giá, các UAV cảm tử của Nga đang di chuyển từ Biển Đen tới áp sát lãnh thổ nước này ở độ cao cực thấp.