mua sắm trực tuyến

Cập nhập tin tức mua sắm trực tuyến

Cảnh báo nhiều thủ đoạn lừa đảo mới khi mua sắm trực tuyến mùa dịch

Các đối tượng tội phạm đã sử dụng những sơ hở trong quá trình thanh toán số của ứng dụng mua sắm trực tuyến, sự bất cẩn của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh giác sập bẫy 'bánh vẽ' giật đơn hàng ảo kiếm tiền triệu mỗi ngày

Thời gian gần đây, lợi dụng giãn cách xã hội, nhiều ứng dụng, website giật đơn hàng ảo không rõ nguồn gốc đã lôi kéo hàng nghìn người tham gia.

Cảnh giác với chiêu trò lừa bán thực phẩm qua mạng trong mùa dịch

Nắm bắt nhu cầu nhiều khách hàng đặt mua thực phẩm qua mạng trong thời gian giãn cách, nhiều kẻ lừa đảo dụ dỗ chuyển tiền trước rồi “lặn không sủi tăm”, hoặc giao thực phẩm hư, không đúng như quảng cáo.

Người Việt mua gì nhiều trên mạng?

Thực phẩm là nhóm hàng hóa được nhiều người Việt chọn nhất khi mua sắm trực tuyến, tiếp đó là nhóm quần áo, giày dép và mỹ phẩm.

Rộ nạn lừa bán thực phẩm qua mạng

Lợi dụng nhu cầu mua thực phẩm online của người dân trong thời gian giãn cách xã hội, các đối tượng lừa đảo đã đăng rao bán các loại thực phẩm qua Facebook, Zalo rồi nhận tiền chuyển khoản nhưng không giao hàng hoặc giao hàng kém chất lượng.

Những chiêu lừa 'hớt tay trên' trong mua hàng online

Sau khi TP Hồ Chí Minh siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, người dân hạn chế tối đa ra đường, thì việc mua hàng online đã trở thành nhu cầu chính.

Thêm 3.000 Giỏ quà nghĩa tình tặng người dân khó khăn ở TP.HCM

Ngày 24 - 25/7, thêm 3.000 Giỏ quà nghĩa tình được quyên góp được qua nền tảng Shopee chuyển đến huyện Cần Giờ cùng 5 quận ở TP.HCM, nâng tổng số giỏ quà trao người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM lên thành 5.000. 

Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ Covid-19: Cách bảo mật thông tin cá nhân

Người tiêu dùng cần làm gì để bảo mật thông tin cá nhân khi tham gia thực hiện các hoạt động trực tuyến trong thời kỳ Covid-19?

Ôm 'cục tức' khi mua thực phẩm online `

Bên cạnh những gian hàng bán thực phẩm online đảm bảo chất lượng thực phẩm, hiện có không ít những gian hàng lợi dụng dịch bệnh để trục lợi.

Nhận biết nhận xét giả khi mua hàng online

Việc người tiêu dùng mua sắm trực tuyến đọc nhận xét trước khi mua là thói quen khá phổ biến, nhưng thực tế đã xuất hiện tình trạng đăng nhận xét giả (fake reviews).

Chương trình ‘Nghĩa tình mùa dịch’ trợ giá hàng tiêu dùng cho người dân TP.HCM

Shopee phối hợp với Saigon Co.op vừa khởi động chương trình “Nghĩa tình mùa dịch”, nhằm mục tiêu trợ giá hàng tiêu dùng cho người dân TP.HCM, phát động mua “Giỏ quà nghĩa tình” để gửi tặng công nhân, người lao động khó khăn.

4 kiểu mua sắm phổ biến của tín đồ Shopee

Một khảo sát người dùng do Shopee Việt Nam thực hiện cho thấy, ở Việt Nam có 4 nhóm khách hàng thường xuyên mua sắm trực tuyến với những yếu tố tác động đến quyết định mua hàng khác nhau.

Đi chợ mạng cẩn thận mắc bẫy

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng tuân thủ các quy tắc khi thực hiện mua hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, trực tuyến.

‘Lợi đơn lợi kép’ khi dùng ví điện tử

Nhanh chóng, tiện lợi, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp ví điện tử trở thành phương thức được nhiều người trẻ ưa chuộng trong việc mua sắm và thanh toán trực tuyến.

Chiêu trò lừa đảo qua các ‘app’ tài chính, mua sắm

Điểm chung của các app, sàn giao dịch lừa đảo ở Việt Nam là bao lỗ, bao cháy tài khoản, cam kết lợi nhuận - điều này phản kinh tế học khi lợi nhuận và rủi ro luôn song hành, tỷ lệ thuận với nhau.

Bán hàng đa kênh - hướng mới cho doanh nghiệp bán lẻ năm 2021

Với sự phát triển sôi động của thương mại điện tử, phát triển mô hình bán hàng đa kênh O2O sẽ giúp các doanh nghiệp bán lẻ tiếp cận nhanh chóng với khách hàng, tăng sức mua, phù hợp trong bối cảnh dịch Covid-19.

TikTok thử nghiệm mua sắm trong ứng dụng, thách thức Facebook

TikTok kết hợp với nhiều thương hiệu để thử nghiệm bán hàng trong ứng dụng tại châu Âu, xóa nhòa ranh giới giữa mạng xã hội và mua sắm trực tuyến.

 

Người Việt ngày càng cởi mở với mua sắm trực tuyến

Mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh và dịch chuyển sang nhóm người dùng lớn tuổi hơn. Một số nghiên cứu cho thấy, người dùng cũng cởi mở hơn khi chia sẻ các đánh giá trên website mua sắm trực tuyến.

Thương mại điện tử Việt Nam cán mốc 52 tỷ USD vào 2025

Quy mô thương mại điện tử Việt Nam tăng rất nhanh, tới 2025 ước đạt 52 tỷ USD.

Trung Quốc phạt tập đoàn Alibaba hơn 2 tỷ USD do hành vi độc quyền

Alibaba bị điều tra về quy định buộc các nhà bán lẻ nếu muốn bán hàng trên các nền tảng của tập đoàn này phải ký cam kết không đưa sản phẩm của họ lên các nền tảng mua sắm trực tuyến khác.