Trận đấu quan trọng giữa Indonesia và Việt Nam, diễn ra vào ngày 21/03/2024, trên sân vận động Gelora Bung Karno, Jakarta.

Ở màn so tài này, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Asnawi Mangkualam. Lý do là bởi thủ quân của đội bóng xứ sở Vạn đảo đã nhận đủ hai thẻ vàng, ở hai trận đấu với Iraq và Philippines.

asnawi mangkualam indonesia.jpg
Hậu vệ Asnawi Mangkualam (áo đỏ) vắng mặt ở trận gặp tuyển Việt Nam. Ảnh: PSSI

Đây là tổn thật to lớn đối với HLV Shin Tae Yong. Bởi hậu vệ 24 tuổi này là chốt chặng quan trọng bên hành lang cánh phải của “Garuda”.

Asnawi Mangkualam hiện đang đầu quân cho CLB Jeonnam Dragons tại K-League 2 của Hàn Quốc. Anh “ăn cơm tuyển” Indonesia từ năm 18 tuổi, đã 36 lần khoác áo ĐTQG, từng ghi được một bàn thắng và có 6 pha kiến tạo.

Hiện tại, sau hai lượt trận đầu tiên, Indonesia mới chỉ có được 1 điểm (thua Iraq 1-5 và hòa Philippines 1-1), xếp cuối bảng F. Trong khi đó, với 3 điểm có được (thắng Philippines 2-0 và thua Iraq 0-1), tuyển Việt Nam đứng thứ 2.

Đối với tuyển Việt Nam, đang có tới 8 cầu thủ nhận thẻ vàng cần phải tránh thẻ phạt nếu muốn bảo toàn lực lượng khi về sân nhà tiếp đón Indonesia, vào ngày 26/03/2024. 

Những cầu thủ đã nhận thẻ vàng gồm Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Đình Bắc, Võ Minh Trọng và Nguyễn Thái Sơn.

(Xem thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại https://fptplay.vn/)