"Tuyển Việt Nam không có điểm là rất đáng tiếc khi nhận bàn thua ở phút cuối. Các cầu thủ chủ nhà chơi kiên cường trong cả trận. Nhưng cần phải nhắc lại rằng Iraq từng dự World Cup và vô địch châu Á. Họ khai thác được điểm yếu thể lực của đối phương và giành chiến thắng.

Ở hiệp 2, có thời điểm chúng ta rất lạc quan. Về cơ bản đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam giữ cự ly đội hình bọc lót cho nhau, nhưng khó khăn trong việc cầm bóng và triển khó lối chơi.

Đây là điều dễ hiểu khi Iraq cũng là đội chơi kiểm soát bóng nhưng ở tầm cao hơn. Các đội bóng Tây Á chơi kỹ thuật, thể hình tốt, vượt trội cầu thủ Việt Nam", BLV Quang Huy đánh giá về trận thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước Iraq.

tuyen viet nam 214.jpg
Tuyển Việt Nam chơi rất nỗ lực nhưng đánh rơi 1 điểm ở phút cuối

Về việc HLV Philippe Troussier trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ, trong khi Hoàng Đức hay một số cựu binh không được sử dụng, BLV Quang Huy nói: "Tôi nghĩ các cầu thủ trẻ họ chơi hết khả năng rồi, không thể vượt ngưỡng hơn nữa ở trận đấu này. Ở thời điểm cuối trận, nhiều cầu thủ còn bị chuột rút vì cạn kiệt thể lực.

Nhiều người cho rằng Hoàng Đức nếu vào sân sẽ có những pha giữ bóng, tỉa bóng lên, nhưng trước khi trận đấu khép lại khoảng 30 phút chúng ta đã hết quyền thay đổi người.

Điều quan trọng là ông Troussier đánh giá Hoàng Đức chưa đáp ứng được yêu cầu, cần phải hoàn thiện để thích nghi với lối chơi mới. Trong bóng đá, việc sử dụng cầu thủ như thế nào là quyền của HLV, và chúng ta chỉ quan tâm tới mặt thể hiện và kết quả, hướng tới những trận đấu vào năm sau".

philippe 1.jpeg
HLV Philippe Troussier có lý do không sử dụng Hoàng Đức

Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Thua ở những giây bù giờ cuối cùng trước đối thủ cực mạnh như Iraq là kết quả chấp nhận được, thậm chí đáng trân trọng.

Đây là trận đấu bộc lộ hết khả năng và tiềm năng của bóng đá Việt Nam ở chu kỳ mới. Rõ ràng chúng ta có quyền mơ đến tương lai sáng sủa của bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ dám cầm bóng, kiểm soát bóng, triển khai đúng ý  đồ chiến thuật.

Đặc biệt hiệp 2, không những hệ thống chiến thuật làm tốt vai trò phòng ngự mà các phương án tấn công đều đa dạng, sắc sảo. Tất nhiên, tôi rất tự hào khi nhiều học trò trẻ của mình chơi rất hay, được HLV Troussier trao niềm tin. Chúng ta cần tiếp tục kiên nhẫn, ủng hộ HLV Troussier!”.

(Xem thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại https://fptplay.vn)